Multimedia Đọc Báo in

Bàn giao công trình thanh niên sửa chữa nhà Nhân ái cho các hộ nghèo tại xã Hòa Xuân

21:55, 13/11/2020

Ngày 13 – 11, Hội LHTN TP.Buôn Ma Thuột phối hợp với Đoàn xã Hòa Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) đã tổ chức lễ bàn giao công trình thanh niên sửa chữa nhà Nhân ái năm 2020 cho các hộ nghèo trên địa bàn xã.

Theo đó, gia đình ông Y Ninh Kbuôr và gia đình ông Y Hưng Êya (buôn Drai Hling) là 2 hộ được sửa chữa trong đợt này. Mỗi gia đình được hỗ trợ hơn 7 triệu đồng mua vật liệu xây dựng; đoàn viên, thanh niên trong xã hỗ trợ ngày công xây dựng. Nguồn kinh phí này do đoàn viên, thanh niên khối Cơ quan hành chính sự nghiệp và lực lượng vũ trang TP. Buôn Ma Thuột đóng góp.

aaaa
Ông Y Ninh Kbuôr (thứ năm từ phải sang) trong niềm vui nhận ngôi nhà mới được sửa chữa

Được biết, hoàn cảnh của 2 gia đình rất khó khăn, là hộ nghèo của xã, sức khỏe kém, đất canh tác ít, đông con nên cuộc sống bấp bênh. Ngôi nhà cũ đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng gia đình không có kinh phí sửa sang. Việc hỗ trợ sửa nhà giúp các gia đình không còn phải chịu cảnh nắng nóng vào mùa hè, dột nát vào mùa mưa, giúp họ an tâm phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống.

aaaa
Đại diện Hội LHTN TP. Buôn Ma Thuột thăm ngôi nhà mới được sửa chữa của gia đình ông Y Hưng Êya

Phong trào giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo sửa chữa, làm nhà ở là một trong những hoạt động có ý nghĩa của tuổi trẻ TP. Buôn Ma Thuột; giúp người dân có cuộc sống ổn định, góp phần thực hiện thành công công tác giảm nghèo bền vững tại địa phương.

Mai Sao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.