Multimedia Đọc Báo in

Công an tỉnh nhiều năm liền có kết quả nổi bật về cải cách hành chính

12:13, 21/11/2020
Chiều 20-11, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2011 - 2020 và công bố kết quả xác định Chỉ số CCHC trong đơn vị năm 2020. 
 
Giai đoạn 2011 - 2020, công tác CCHC được toàn ngành đẩy mạnh thực hiện với lộ trình phù hợp, cơ bản đã thay đổi lối làm việc thủ công, hành chính giấy tờ sang phương pháp làm việc khoa học, hiện đại, từng bước đáp ứng yêu cầu của thời đại số.
 
Đại biểu tham dự hội nghị.
Đại biểu tham dự hội nghị.
 
Việc tập trung sắp xếp tổ chức bộ máy, đổi mới công tác quản lý cán bộ, chú trọng nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị, gắn công tác CCHC với công tác thi đua, khen thưởng đã tạo nên động lực mới, phát huy được năng lực, sở trường và khả năng cống hiến của cán bộ, chiến sĩ, tạo chuyển biến rõ nét trong công tác CCHC.
 
Nhiều đơn vị đã có những sáng kiến, cải tiến, giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân; qua đó chủ động rút ngắn thời gian giải quyết đối với nhiều thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho người dân. Hàng chục nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ đến tận nơi cư trú, bệnh viện cấp và trả chứng minh nhân dân miễn phí cho người cao tuổi, khuyết tật, bệnh hiểm nghèo.
 
Trao Giấy khen của Công an tỉnh tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC giai đoạn 2011 - 2020.
Trao Giấy khen của Công an tỉnh tặng các tập thể có thành tích xuất sắc.
 
Bên cạnh đó, ngành cũng đã sử dụng hiệu quả mạng xã hội cung cấp thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng, thuận tiện; tích cực nghiên cứu, chủ động học hỏi, tiếp cận nhiều ứng dụng công nghệ thông tin từ các địa phương khác để đẩy mạnh CCHC, tiết kiệm kinh phí hàng tỷ đồng… Với những thành tích đạt được, Công an tỉnh được Bộ Công an đánh giá là một trong những đơn vị nhiều năm liền có kết quả nổi bật về CCHC, chỉ số CCHC xếp ở tốp đầu nhóm Công an các địa phương.
 
Đại tá Vũ Huy Khánh, Phó Cục Trưởng Cục VO3 - Bộ Công an trao Bằng khen của Bộ Công an tặng tập thế, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình tổng thể CCHC nhà nước trong Công an nhân dân giai đoạn 2011 - 2020.
Đại tá Vũ Huy Khánh, Phó Cục trưởng Cục VO3 - Bộ Công an trao Bằng khen của Bộ Công an tặng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. 
 
Hội nghị cũng công bố Chỉ số CCHC trong Công an tỉnh năm 2002. Theo đó, có 4 đơn vị giữ vững xếp hạng “Xuất sắc” (PV01, PA08, PC08, Công an huyện Cư M’gar); 6 đơn vị xếp loại “Tốt” năm 2019 vươn lên xếp loại “Xuất sắc”. Số lượng các đơn vị được công nhận xếp loại “Xuất sắc” tăng lên, không có đơn vị xếp hạng “Khá”, “Trung bình” và “Hoàn thành nhiệm vụ”. Về tổng quan, chỉ số trung bình đối với lĩnh vực CCHC cao hơn năm 2019, trong đó 6/8 lĩnh vực có chỉ số đạt trên 90%...
 
Nhân dịp này, Bộ Công an tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân về thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011 – 2020. Công an tỉnh tặng Giấy khen 18 tập thể, 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC giai đoạn 2011 - 2020; tặng Giấy khen 10 tập thể, 34 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC năm 2020; tặng Giấy khen 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu xây dựng hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2015; và tặng Giấy 18 cá nhân đã có đóng góp tích cực trong hoạt động Cổng Thông tin điện tử Công an tỉnh năm 2020. 
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.