Multimedia Đọc Báo in

Cuộc thi Khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh tỉnh Đắk Lắk năm 2020:

25 đề án, ý tưởng được chọn vào Vòng chung kết

17:14, 09/11/2020
Chiều 9-11, Ban tổ chức Cuộc thi Khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh tỉnh Đắk Lắk năm 2020 đã công bố 25 đề án, ý tưởng được chọn vào Vòng chung kết cuộc thi. Trong đó có 12 hồ sơ về lĩnh vực nông nghiệp; 10 hồ sơ về dịch vụ thương mại; 1 hồ sơ về lĩnh vực cơ khí; 1 hồ sơ về lĩnh vực công nghệ thông tin; 1 hồ sơ về lĩnh vực kinh doanh.

Cuộc thi được khởi động từ tháng 6-2020, tính đến hết ngày 30-10, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 147 ý tưởng, đề án tham gia dự thi. Qua quá trình sơ loại hồ sơ, Ban tổ chức đã lựa chọn được 69 hồ sơ đạt các yêu cầu để bước vào Vòng sơ khảo diễn ra vào ngày 7 và 8-11.
 
Ban Giám khảo tham gia chấm thi tại Vòng sơ khảo Cuộc thi Khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh tỉnh Đắk Lắk năm 2020.
Ban giám khảo tham gia chấm thi tại Vòng sơ khảo Cuộc thi Khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh tỉnh Đắk Lắk năm 2020.
 
Các thí sinh, nhóm thí sinh có đề án, ý tưởng tham gia Vòng sơ khảo cuộc thi có 5 phút để trình bày, thuyết minh về đề án, ý tưởng của mình. Sau đó Ban giám khảo tiến hành hỏi đáp trong 5 phút, tổng thời gian cho một thí sinh, nhóm thí sinh không vượt quá 10 phút.
 
Chị Trần Thị Mùa (Hợp tác xã trái cây Cư Mốt, huyện Ea Hleo) trình bày Đề án khởi nghiệp với cây chôm chôm.
Chị Trần Thị Mùa (Hợp tác xã trái cây Cư Mốt, huyện Ea H'leo) trình bày Đề án khởi nghiệp với cây chôm chôm.
 
Tiêu chí chấm điểm các ý tưởng, đề án tham gia dự thi phải đáp ứng đủ 6 nội dung: tính đổi mới, sáng tạo của ý tưởng sản phẩm; ý nghĩa xã hội của ý tưởng sản phẩm; tính khả thi của ý tưởng sản phẩm; kế hoạch thực hiện triển khai và phát triển ý tưởng sản phẩm; kế hoạch marketing – truyền thông; kế hoạch tài chính. Các đề án, ý tưởng vượt qua Vòng sơ khảo sẽ tham gia Vòng chung kết cuộc thi diễn ra trong hai ngày 20 và 21-11-2020.
 
Các sản phẩm khởi nghiệp trưng bày tại Vòng sơ khảo Khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh tỉnh Đắk Lắk năm 2020.
Các sản phẩm khởi nghiệp trưng bày tại Vòng sơ khảo Cuộc thi Khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh tỉnh Đắk Lắk năm 2020.
 
Cuộc thi Khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh tỉnh Đắk Lắk năm 2020 được tổ chức nhằm thúc đẩy tinh thần kinh doanh, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đặc biệt là khởi nghiệp sáng tạo, khởi sự kinh doanh; nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của khởi nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; xây dựng các chính sách hỗ trợ cụ thể nhằm tăng khả năng hiện thực hóa của các dự án khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh.
 
Khả Lê

Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.