Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra hồ sơ đề nghị công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới tại huyện Krông Ana

21:12, 30/11/2020
Ngày 30-11, Đoàn công tác của Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Krông Ana để kiểm tra, đánh giá hồ sơ đề nghị xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020 của xã Dray Sáp.
 
Theo kết quả thẩm tra của UBND huyện Krông Ana, 10 năm qua cấp ủy đảng, chính quyền xã Dray Sáp đã tập trung đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức, phương tiện về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. 
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Đoàn công tác làm việc với UBND huyện
 
Từ năm 2011 đến tháng 9-2020, toàn xã đã huy động được trên 255 tỷ đồng nguồn vốn xây dựng nông thôn mới, trong đó nhân dân đóng góp 89 tỷ 155 triệu đồng; tỷ lệ hộ sử dụng điện thường xuyên, an toàn đạt trên 98%; trên 70% trường học các cấp có cơ sở và thiết bị dạy học đạt chuẩn quốc gia; 100% thôn, buôn có nhà văn hóa hoặc nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao phục vụ cộng đồng; trên 75% hộ có nhà ở đạt tiêu chuẩn theo quy định; thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn năm 2020 đạt trên 41,7 triệu đồng…
 
Đại diện
Đại diện xã Dray Sáp báo cáo kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới
 
Sau khi kiểm chứng tài liệu, hồ sơ, thảo luận, đánh giá chi tiết, tham gia góp ý về kết quả thực hiện các tiêu chí và hồ sơ xét công nhận xã Dray Sáp đạt chuẩn nông thôn mới, Đoàn công tác đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội từ huyện đến cơ sở và nhân dân xã Dray Sáp đã đạt được. Về cơ bản, xã Dray Sáp đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới. Đoàn công tác cũng đề nghị huyện Krông Ana và xã Dray Sáp sớm hoàn thiện, bổ sung đúng, đủ hồ sơ theo quy định để trình tỉnh thẩm định, công nhận xã Dray Sáp đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020.
 
Vân Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.