Multimedia Đọc Báo in

Mưa lớn gây ngập lụt, chia cắt một số thôn, buôn ở huyện Ea Kar

22:21, 10/11/2020

Do ảnh hưởng của bão số 12, trên địa bàn huyện Ea Kar đã xuất hiện mưa vừa đến mưa to trên diện rộng, lượng mưa bình quân đo được từ tối 9-11 đến chiều 10-11 là 159,6mm, trong đó, xã Cư Yang 236,2 mm, Ea Ô 137,2 mm, Xuân Phú 105,4 mm.

Tại xã Cư Elang, mưa lớn kéo dài đã gây ngập cục bộ tại một số điểm trũng, thấp; nước tràn vào nhà của 70 hộ dân buôn Vân Kiều và 7 hộ dân buôn Ea Rớt. Nước lớn khiến 2 cây cầu nối thôn 2 đi thôn 6D và đường nối thôn 6E đi thôn 6C, qua xã Ea Ô bị ngập, gây chia cắt thôn 2, thôn 4, thôn 6C, buôn Ea Rớt và buôn Vân Kiều; làm trôi 6 con trâu của các hộ dân ở thôn 4.

424
Nước ngập vào nhà dân và tràn qua đường tại buôn Vân Kiều (xã Cư Elang)

Phó Chủ tịch UBND xã Cư Elang Nguyễn Trường Sơn cho biết, UBND xã đã bố trí lực lượng công an, xã đội trực 24/24h sẵn sàng hỗ trợ nhân dân. Xã cũng đã huy động 1 máy múc tiến hành múc mương thoát nước tại 3 điểm ngập úng của buôn Ea Rớt và Vân Kiều, giúp 2 buôn thoát cảnh ngập lụt; huy động lực lượng tại chỗ di dời 2 hộ dân thôn 6E và thôn 1 cùng tài sản đến nơi an toàn. Nếu thời tiết tiếp tục có mưa to kéo dài, chính quyền địa phương sẽ có biện pháp giúp bà con di dời tài sản đến nơi an toàn.

4234
Cầu nối thôn 2 đi thôn 6D (xã Cư Elang) bị ngập

Không chỉ tại xã Cư Elang, mưa lớn đã gây ngập lụt, làm cô lập 70 hộ thuộc 2 cụm dân cư của xã Cư Prông; nước dâng nhanh gây ngập và chia cắt một số đoạn đường từ thôn 1A, xã Ea Ô đi xã Cư Bông, thôn Quảng Cư 2 đi thôn 23, xã Cư Ni. Nhiều tuyến đường của các xã Cư Yang, Cư Bông, Ea Ô, Cư Elang... bị xói lở gây khó khăn cho việc đi lại của nhân dân.

424
UBND xã Cư Elang huy động máy múc múc mương thoát nước cho buôn Vân Kiều và buôn Ea Rớt

Ông Hồ Tấn Cư, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, Phó Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Ea Kar cho hay, trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, mưa lớn kéo dài, Ban Chỉ huy huyện đã chỉ đạo các cơ quan thường trực các cấp và các thành viên trực 24/24 giờ; phối hợp với các địa phương theo dõi, nắm tình hình, kịp thời chỉ đạo, triển khai công tác phòng chống mưa bão. Đến thời điểm này, huyện Ea Kar chưa có thiệt hại về người.

Xuân Thao

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.