Multimedia Đọc Báo in

Mưa lớn gây ngập lụt và cô lập hàng nghìn hộ dân

21:10, 10/11/2020

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 12, lượng mưa từ 19 giờ ngày 9-11 đến 16 giờ ngày 10-11-2020 trên địa bàn tỉnh phổ biến từ 100 - 150 mm.

Đặc biệt tại trạm Cư San (huyện M'Drắk), lượng mưa đo được 295,8 mm; trạm Cư Yang (huyện Ea Kar) là 236,2 mm. Mưa lớn đã gây lũ, ngập lụt ở nhiều địa phương.

ảnh
Mưa lớn gây gập lụt nhiều diên tích cây trồng ở xã Cư Elang (huyện Ea Kar)

Tính đến 16 giờ ngày 10-11, theo thống kê sơ bộ, toàn tỉnh đã có gần 600 hộ và 6.000 dân bị ngập lụt, chia cắt, tập trung chủ yếu ở huyện Krông Bông và Lắk; gần 800 ha cây trồng bị ngập lụt; nhiều điểm đường giao thông, cầu tràn bị ngập nặng; xuất hiện một số điểm bị sạt lở đất ở xã Hòa Lễ (huyện Krông Bông) và xã Đắk Liêng (huyện Lắk).

ảnh
Hồ chứa Krông Búk hạ đang xả tràn để bảo đảm an toàn hồ chứa và vùng hạ du 

Hiện nay, các địa phương đã lập các chốt chặn, cắm biển báo tại những khu vực nguy hiểm, không cho người dân đi qua. Lực lượng chức năng cũng đã kiểm tra và thực hiện di dời các hộ dân đến nơi an toàn.

ảnh
Nhà người dân bị ngập lụt ở thôn 2, xã Cư Yang (huyện Ea Kar)

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã cử đoàn công tác đi kiểm tra thực địa tại các huyện Lắk, Krông Bông để nắm tình hình diễn biến mưa lũ phục vụ chỉ huy, huy động lực lượng chủ động ứng phó thiên tai khi có tình huống xảy ra.

ảnh
Quốc lộ 26, đoạn qua xã Ea Trang (huyện M'Drắk) bị ngập sâu

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh tiếp tục chỉ đạo Ban chỉ huy cấp huyện, UBND các xã, thị trấn; các lực lượng chức năng khẩn trương nắm bắt, kiểm tra tình hình mưa bão và tổ chức trực ban phòng chống mưa, bão, lũ, đặc biệt là những vùng trọng yếu có nguy cơ cao. Đồng thời, thường xuyên thông báo tình hình mưa, bão, lũ để nhân dân chủ động ứng phó, hạn chế đi lại trong vùng nguy hiểm, ngập lũ để đảm bảo an toàn đến tính mạng.

Minh Thuận - Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.