Multimedia Đọc Báo in

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc buôn Kuốp

16:08, 11/11/2020
Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2020), Ban Công tác Mặt trận buôn Kuốp, xã Dray Sáp (huyện Krông Ana) đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020.
 
Ngày hội thu hút đông đảo nhân dân trong buôn tham gia. Bà con được thưởng thức các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước; cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Đại diện
Đại diện Ban Công tác Mặt trận buôn tặng quà cho 4 gia đình sản xuất kinh doanh giỏi
 
Buôn Kuốp, xã Dray Sáp có 294 hộ với 1.782 khẩu, người dân chủ yếu sản xuất nông nghiệp. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đời sống của người dân buôn Kuôp đã có nhiều đổi thay. Toàn buôn hiện có 204 hộ đạt “Gia đình văn hóa”, đường làng, ngõ xóm được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp; đời sống vật chất và tinh thần người dân ngày một nâng lên, có 187 hộ kinh tế khá trở lên, chiếm 87% số hộ toàn buôn.  
 
Nhân dịp này, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo huyện đã tặng 10 suất quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Ban Công tác Mặt trận buôn tặng quà cho 4 gia đình sản xuất kinh doanh giỏi, tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.
 
Người dân
Người dân hào hứng tham gia thi nhảy bao bố
 
Kết thúc phần lễ, phần hội diễn ra với nhiều hoạt động giao lưu bóng chuyền, kéo co và nhảy bao bố, thu hút đông đảo đồng bào các dân tộc toàn buôn tham gia trong không khí vui tươi, rộn ràng.
 
Vân Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.