Multimedia Đọc Báo in

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc buôn Wiao (Krông Năng)

19:11, 16/11/2020
Nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2020), sáng 16-11, Ban công tác Mặt trận buôn Wiao A (thị trấn Krông Năng, huyện Krông Năng) đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020.
 
Tham dự ngày hội với bà con có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Nguyễn Thượng Hải; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh cùng lãnh đạo địa phương .
 
1
Các đại biểu...
 
Mọi người đã thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ do bà con trong buôn tự biên tự diễn, có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước; ôn lại truyền thống 90 năm của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.  
 
1
... và đông đảo bà con nhân dân tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc buôn Wiao.
 
Buôn Wiao A hiện có 314 hộ, với 1.449 khẩu của 7 dân tộc anh em cùng sinh sống. Những năm qua, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đời sống của người dân trong buôn đã có nhiều thay đổi. Trên 90% số hộ trong buôn đạt “Gia đình văn hóa”; đường sá nội buôn được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp; đời sống vật chất và tinh thần người dân ngày một nâng lên, có 215 hộ kinh tế khá có thu nhập từ 50 - 100 triệu đồng/năm, chiếm 70% số hộ toàn buôn; số hộ nghèo và cận nghèo chỉ còn 0,7%…  
 
1
Một tiết mục văn nghệ tại ngày hội.
 
Chung vui cùng với bà con, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Nguyễn Thượng Hải bày tỏ vui mừng trước những đổi thay mà buôn Wiao A đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời mong muốn, thời gian tới, cấp ủy, chi bộ, Ban công tác Mặt trận buôn tiếp tục khơi dậy tinh thần đoàn kết và phát huy các phong trào thi đua yêu nước, sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân; vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ buôn làng; quan tâm phát triển văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, góp phần giữ gìn, phát triển bản sắc văn hóa của các dân tộc; triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết đại hội chi bộ, đảng bộ các cấp.
 
1
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Nguyễn Thượng Hải phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc buôn Wiao.

 

1
Các đại biểu thưởng thức rượu cần trong tiếng cồng chiêng rộn rã, chung vui cùng người dân buôn Wiao.
 
Nhân dịp này, Thường trực Tỉnh ủy đã trao 10 triệu đồng tặng người dân buôn Wiao; Ban vận động Quỹ Vì người nghèo huyện Krông Năng đã tặng 10 suất quà (500 nghìn đồng/suất) cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Hội Khuyến học thị trấn Krông Năng tặng 3 suất quà cho học sinh nghèo hiếu học; UBND thị trấn Krông Năng tặng Giấy khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào của MTTQ năm 2020. 
 
1
Chủ tịch UBND thị trấn Krông Năng Nguyễn Đức Thuận trao Giấy khen tặng các cá nhân.
 
1
Đại diện các cụm dân cư ký kết phong trào thi đua năm 2021. 

Kết thúc ngày hội, các cụm dân cư đã ký kết phong trào thi đua năm 2021 trước sự chứng kiến của các đại biểu và đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Thế Hùng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.