Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

21:51, 24/11/2020
Bộ Y tế vừa có Chỉ thị số 24/CT-BYT ngày 24-11-2020 về việc tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
 
Theo đó, Bộ đề nghị Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Y tế ngành, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ tiếp tục chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm các ý kiến của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 24-9-2020 về việc phòng, chống dịch Covid-19. Người đứng đầu cơ quan y tế chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch tại đơn vị và phải nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tổ chức thực hiện nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch.
 
Cán bộ y tế phun hóa chất khử khuẫn tại khu vực dân cư liên quan đến ca bệnh Covid-19. (Ảnh minh họa)
Cán bộ y tế phun hóa chất khử khuẩn tại khu vực dân cư liên quan đến ca bệnh Covid-19. (Ảnh minh họa)
 
Đối với các cơ sở khám, chữa bệnh tiếp tục thực hiện đánh giá theo bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp; duy trì tổ chức thực hiện nghiêm các quy trình về sàng lọc, phân loại, phân luồng, bảo đảm công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Các đơn vị y tế dự phòng thực hiện nghiêm quy trình về quản lý nhập cảnh, kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu; tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh tại cộng đồng; thực hiện khoanh vùng, cách ly kịp thời, xử lý triệt để ổ dịch…
 
Tính đến ngày 24-11-2020, nước ta trải qua 80 ngày không ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng. Mặc dù vậy, các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài dương tính với Sars-CoV-2 vẫn liên tục được ghi nhận. Do đó, nguy cơ dịch bệnh xuất hiện vẫn luôn thường trực, đặc biệt nếu không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.
Kim Hoàng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.