Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn Truyền thông nguy cơ và kỹ năng viết báo

17:14, 13/11/2020

Trong 3 ngày (từ ngày 13 đến 15-11), tại TP. Đà Lạt, Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và truyền thông tổ chức khóa tập huấn “Truyền thông nguy cơ và kỹ năng viết báo” cho phóng viên, biên tập viên tại các cơ quan báo chí trung ương và một số báo địa phương ở khu vực phía Nam, miền Trung - Tây Nguyên.

Khái niệm truyền thông nguy cơ được biết đến tại Việt Nam khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên quy mô toàn cầu. Công tác truyền thông về dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế trong thời gian qua đã góp phần tích cực và hiệu quả thể hiện ở việc chủ động phối hợp với đội ngũ phóng viên báo chí trong cung cấp và chuyển tải kịp thời các thông điệp truyền thông đến công chúng về các tình huống y tế khẩn cấp hoặc khi có dịch bệnh bùng phát.

Các phóng viên, biên tập viên tham dự kháo tập huấn.
Các phóng viên, biên tập viên tham dự khóa tập huấn.

Khóa tập huấn nhằm cung cấp cho học viên những kiến thức về truyền thông nguy cơ và cách thức triển khai hiệu quả từ góc độ của Bộ Y tế; truyền thông nguy cơ từ góc độ quản lý nhà nước về báo chí; chia sẻ một số câu chuyện điển hình; kinh nghiệm xử lý khủng hoảng truyền thông và vấn nạn tin giả; kỹ năng truyền thông khi có những vấn đề nguy cơ, tác động lớn đến đời sống xã hội dưới góc độ cơ quan báo chí...

Vụ phó Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng Bộ Y tế Vũ Mạnh Cường  chia sẻ về công tác truyền thông phòng chống dịch Covid-19.
Vụ phó Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng Bộ Y tế Vũ Mạnh Cường chia sẻ về công tác truyền thông phòng chống dịch Covid-19.

Trước khóa tập huấn tại Đà Lạt, cuối tháng 9-2020 Cục Báo chí đã tổ chức khóa tập huấn nội dung này tại tỉnh Ninh Bình. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện trong năm 2020 nhằm thực hiện Sáng kiến Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020 - 2024 do Bộ Thông tin và Truyền thông khởi xướng.

Nguyên Hoa

 

 

 

 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.