Multimedia Đọc Báo in

Toàn tỉnh có trên 1.100 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng

17:01, 06/11/2020

Theo số liệu thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, từ đầu năm đến ngày 5-11, toàn tỉnh ghi nhận trên 1.100 ca bệnh tay chân miệng tại tất cả 15 huyện, thị xã, thành phố, trong đó tập trung nhiều tại các địa phương: Buôn Đôn, Cư M’gar, TP. Buôn Ma Thuột.

Thạc sĩ, bác sĩ Trịnh Quang Trí, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, trong 8 tháng đầu năm toàn tỉnh chỉ ghi nhận trên 300 trường hợp mắc tay chân miệng. Tuy nhiên trong tháng 9 và tháng 10 đã tăng thêm khoảng 700 trường hợp. Trong những tuần gần đây, bệnh tay chân miệng vẫn tiếp tục gia tăng với số mắc trung bình từ 60-70 trường hợp/tuần. Đối tượng mắc bệnh tay chân miệng chủ yếu là trẻ em dưới 5 tuổi, đặc biệt là nhóm trẻ trong các nhà trẻ, mẫu giáo.

Trẻ mắc bệnh tay chân miệng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.
Trẻ mắc bệnh tay chân miệng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Ngay từ đầu tháng 9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức triển khai giám sát tại các điểm nhà trẻ. Qua giám sát cho thấy việc rửa tay và sử dụng hóa chất chứa Cloramin B tại một số nhà trẻ còn lơ là. Từ đó, Trung tâm đã có văn bản gửi phòng y tế các địa phương nhắc nhở ngành giáo dục triển khai thực hành rửa tay và thực hành khử khuẩn phòng chống bệnh tay chân miệng.

Bệnh tay chân miệng là bệnh do vi rút lây qua đường tiêu hóa và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Do đó, để khống chế sự gia tăng của bệnh, thời gian tới, ngành Y tế sẽ tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về thực hành phòng chống tay chân miệng trong trường học và tại các hộ gia đình.

Kim Oanh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.