Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Công ty TNHH Vitad tại Việt Nam

15:36, 24/11/2020

Sáng  24-11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Công ty TNHH Vitad tại Việt Nam.

Đoàn công tác do bà Hồng Shurany (kiều bào Isarel), Trưởng Ban Liên lạc cộng đồng người Việt Nam tại Isarel làm Trưởng đoàn đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao tại Đắk Lắk.

ảnh
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở NN-PTNT đã trao đổi thông tin với Đoàn về tình hình phát triển nông nghiệp của Đắk Lắk. Hiện Đắk Lắk là một trong các tỉnh Tây Nguyên có nhiều tiềm năng, lợi thế so sánh để phát triển nông nghiệp, nhất là các loại cây công nghiệp và cây ăn quả. Tuy nhiên, công nghệ chế biến cũng như nông nghiệp công nghệ cao phát triển chưa tương xứng với tiềm năng vốn có nên giá trị các loại sản phẩm nông nghiệp còn thấp, chủ yếu là xuất thô. Đắk Lắk cũng đang có nhiều chính sách ưu đãi kêu gọi, thu hút đầu tư vào lĩnh vực chế biến nông sản và nông nghiệp công nghệ cao.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc.
Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Sau khi tìm hiểu điều kiện tại Đắk Lắk, Công ty TNHH Vitad muốn đầu từ vào lĩnh vực cây ăn trái (như bơ hass, dưa lưới, lựu, chanh dây…) theo hướng công nghệ cao, từ khâu giống cho đến chế biến, xuất khẩu. Công ty mong muốn Đắk Lắk tạo điều kiện hợp tác đầu tư làm dự án, nhất là về đất đai để có những khảo nghiệm ban đầu về giống.

ảnh
Đại diện Sở NN-PTNT thông tin về tình hình phát triển nông nghiệp tại tỉnh Đắk Lắk

Trước mong muốn của Đoàn công tác, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà cũng đã đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Sở NN-PTNT kết nối với Công ty để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư trong thời gian tới.

Minh Thuận

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.