Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh thông qua các nội dung trình Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa IX

18:23, 10/11/2020
Ngày 10-11, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì phiên họp với các thành viên UBND tỉnh nhằm thông qua các nội dung thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh và nội dung trình Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa IX.
 
Tham dự phiên họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành.
 
Tại phiên họp, đại diện các sở, ngành đã trình bày nội dung các dự thảo nghị quyết gồm: Dự thảo Nghị quyết bổ sung danh mục các dự án vào chương trình phát triển nhà ở tỉnh Đắk Lắk đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; Dự thảo Nghị quyết phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; Dự thảo Nghị quyết thông qua Đề án thành lập Quỹ bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Đắk Lắk; Dự thảo Nghị quyết phê chuẩn tổng quyết toán ngân sách nhà nước năm 2019; Dự thảo Nghị quyết thay thế Nghị quyết số 27/2017/NQ-HĐND ngày 11-10-2017 của HĐND tỉnh quy định nội dung và một số mức chi cho công tác quản lý nhà nước về thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk; Dự thảo Nghị quyết về giao biên chế công chức và phê duyệt số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập năm 2021…
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại phiên họp.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại phiên họp.
 
Các thành viên UBND tỉnh đã thống nhất thông qua các dự thảo quyết định, công văn; đồng thời thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến các nội dung như: những vấn đề liên quan đến danh mục các dự án sẽ bổ sung vào chương trình phát triển nhà ở tỉnh Đắk Lắk đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; chia sẻ tình hình thực tế và những khó khăn, vướng mắc trong vấn đề giao biên chế công chức và phê duyệt số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu tại phiên họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu tại phiên họp.
 
Ngoài ra, các đại biểu còn dành nhiều thời gian để góp ý vào Dự thảo Nghị quyết phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021…  
 
Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đinh Xuân Hà báo cáo tình hình giải ngân vốn đầu tư XDCB tại cuộc họp.
Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đinh Xuân Hà trình bày Dự thảo Nghị quyết phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đề nghị các sở, ngành liên quan khẩn trương điều chỉnh, hoàn thiện các nội dung đã thống nhất, bảo đảm chất lượng và tiến độ để trình Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa IX sắp tới.
 
Khả Lê
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.