Multimedia Đọc Báo in

Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và đầu tư thể thao thành tích cao

18:22, 30/12/2020
Sáng 30-12, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.
 
Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; đại diện một số sở, ban ngành liên quan.
 
diễn tấu cồng chiêng tại liên hoan văn hóa cồng chiêng tỉnh Đắk Lắk năm 2020 với chủ đề “Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa cồng chiêng trong xu thế hội nhập”.
Nghệ nhân diễn tấu cồng chiêng tại Liên hoan văn hóa cồng chiêng tỉnh năm 2020 
 
Năm 2020, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh đạt một số chỉ tiêu đề ra. Các đơn vị chú trọng công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc, tổ chức Trưng bày chuyên đề về văn hóa Tây Nguyên tại các địa phương trong và ngoài tỉnh. Toàn tỉnh có 83,3% gia đình được công nhận gia đình văn hóa; 82,4% thôn, buôn, tổ dân phố được công nhận thôn, buôn, tổ dân phố văn hóa; 30,4% xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới; 56,3% phường, thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị; 92,3% cơ quan, đơn vị doanh nghiệp được công nhận đạt chuẩn văn hóa.
 
Phong trào thể thao tiếp tục được đẩy mạnh, tỷ lệ người tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên đạt 30,3%; tỷ lệ trường học đảm bảo rèn luyện giáo dục thể chất đạt 100%. Sở đã tổ chức thành công 10 giải thể thao cấp tỉnh; cử các đoàn tham gia thi đấu các giải điền kinh, súng hơi, cử tạ…qua đó giành 134 huy chương các loại.
 
Hoạt động du lịch giảm sút, doanh thu toàn tỉnh ước đạt 625 tỷ đồng, đạt 47% kế hoạch, bằng 59,46% so với cùng kỳ 2019; đón trên 695.000 lượt khách, đạt 61,61% kế hoạch, bằng 72,84% so cùng kỳ 2019. 
 
Phó Chủ tịch
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh phát biểu tại hội nghị
 
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các sự kiện văn hóa, du lịch, giải đấu thể thao của tỉnh và toàn quốc phải tạm hoãn và điều chỉnh thời gian tổ chức. Hoạt động đón khách tham quan tại các khu, điểm du lịch, di tích, Bảo tàng Đắk Lắk có thời điểm bị tạm dừng nên số lượt khách và doanh thu du lịch giảm mạnh so với cùng kỳ. Các cơ sở kinh doanh thuộc lĩnh vực tạm dừng hoạt động đã ảnh hưởng đến đời sống của người dân, doanh nghiệp.
 
Năm 2021, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phấn đấu đạt một số chỉ tiêu như: đón trên 1,2 triệu lượt khách du lịch; có 220 cơ sở lưu trú, trong đó 37 cơ sở lưu trú được công nhận hạng từ 1 đến 5 sao; trên 83,5 % gia đình được công nhận gia đình văn hóa, 56 % phường, thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị; Tỷ lệ người tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên đạt 31,5%…
 
thừa
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng cá nhân xuất sắc
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim K’đoh nhấn mạnh: Trong năm 2021 dự báo tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến các mặt đời sống, đặc biệt là lĩnh vực du lịch. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, cần đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, tăng cường liên kết vùng, nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển các loại hình du lịch phát huy lợi thế của địa phương theo Đề án phát triển du lịch tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2021- 2025 và định hướng đến năm 2030; chú trọng đầu tư thể thao thành tích cao, đặc biệt các môn trọng điểm, có thế mạnh của tỉnh.
 
Các tập thể
Các tập thể có thành tích xuất sắc nhận Cờ thi đua của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch
 
Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho ông Phạm Xuân Thắng (Giám đốc Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng) đã có thành tích trong công tác từ năm 2015 - 2019 góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tặng Cờ thi đua cho 2 tập thể đã có thành tích tiêu biểu trong xây dựng và tổ chức hoạt động văn hóa thể thao và du lịch năm 2020; Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen cho 7 tập thể 3 cá nhân đã có nhiều thành tích trong triển khai thực hiện các hoạt động văn hóa thể thao và du lịch tại địa phương.
 
Vân Anh
 
 
 
 
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.