Multimedia Đọc Báo in

Ghi nhận một trường hợp mắc Viêm não Nhật Bản B tại huyện Cư Kuin

08:11, 01/12/2020

Thông tin từ ngành Y tế, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm một trường hợp mắc Viêm não Nhật Bản B tại huyện Cư Kuin.

Bệnh nhân là bé trai 5 tuổi, dân tộc Êđê, ở buôn Cư Knao, xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin. Ngày 15-11, bệnh nhân có biểu hiện nôn ói nhiều, gia đình đưa đi khám tại phòng khám tư nhân và dùng thuốc nhưng không đỡ. Đến ngày 16-11, bệnh nhân sốt cao, nôn ói liên tục và được đưa vào khám tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, được bác sĩ chỉ định nhập viện, lấy mẫu huyết thanh (dịch não tủy) gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên làm xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân dương tính với Viêm não Nhật Bản B. Hiện bệnh nhân đang được điều trị tích cực, bệnh tiên lượng nặng. 

Một trường hợp mắc Viêm não Nhật Bản B điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.
Một trường hợp mắc Viêm não Nhật Bản B điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Ngay sau khi có thông tin về ca bệnh, Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin đã tiến hành truyền thông tại cộng đồng về phòng chống bệnh Viêm não Nhật Bản B và hướng dẫn hộ gia đình vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 5 trường hợp mắc Viêm não Nhật Bản B tại các huyện Cư Kuin, Ea Kar, Ea H’leo, M’Drắk và Krông Bông.

Kim Oanh


 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.