Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo Tài nguyên nước với sông ngòi trong phát triển bền vững ở Tây Nguyên

16:43, 29/12/2020

Sáng 29-12, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Trung tâm Bảo tồn và Phát triển tài nguyên nước (WARECOD) đã tổ chức Hội thảo Tài nguyên nước với sông ngòi trong phát triển bền vững ở Tây Nguyên.

Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan và người dân các huyện Lắk, Buôn Đôn, Ea Súp và TP. Buôn Ma Thuột.

550
Đại biểu tham dự hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe trình bày, chia sẻ những vấn đề về: việc thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng trong việc cải thiện tiếp cận sử dụng nước và tham gia thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững lưu vực sông Sêrêpôk; vai trò của cộng đồng tham gia vào bảo vệ tài nguyên và môi trường ở huyện Buôn Đôn; các mô hình sáng kiến cộng đồng của người dân huyện Buôn Đôn…

a
Người dân xã Krông Na (huyện Buôn Đôn) chia sẻ mô hình lọc nước phục vụ nhu cầu sinh hoạt.

Được biết, năm 2017, WARECOD đã triển khai Dự án “Thúc đẩy vai trò của phụ nữ trong quản lý tài nguyên nước tại vùng Tây Nguyên của Việt Nam” tại buôn Jang Lành, xã Krông Na (huyện Buôn Đôn) nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân về trách nhiệm bảo vệ môi trường trong khu dân cư.

a
Các đại biểu chia sẻ về việc phát triển bền vững tài nguyên nước.

Đại biểu dự hội thảo cũng thảo luận về các vấn đề phát triển bền vững nguồn tài nguyên nước; tác động của việc phát triển thủy điện đến đời sống và môi trường xung quanh; vai trò của phụ nữ trong việc bảo vệ nguồn nước; những thách thức trong công tác quản lý tài nguyên nước…

a
Đại diện tổ chức WARECOD khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, WARECOD đã khen thưởng 3 cá nhân ở xã Krông Na có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường.

 

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.