Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar tổng kết công tác dân vận, quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2020

16:10, 29/12/2020

Sáng 29-12, Ban Thường vụ Huyện ủy Ea Kar đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận, quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2020.

Năm 2020, công tác dân vận của hệ thống chính trị trên địa bàn huyện Ea Kar đạt được những kết quả tích cực. Các cấp ủy tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo công tác dân vận, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội. Chính quyền các cấp của huyện đã tập trung chỉ đạo thực hiện “Năm dân vận khéo”; đồng thời thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kép “vừa chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội”.

4234
Bí thư Huyện ủy Ea Kar Y Nhuân Byă trao Giấy khen của Ban Thường vụ Huyện ủy tặng các tập thể

Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở các cấp đã được kiện toàn kịp thời sau đại hội Đảng các cấp; triển khai thực hiện quy chế dân chủ cơ sở gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Các mô hình tự quản ở cộng đồng dân cư được quan tâm củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động. Việc phát huy quy chế dân chủ cơ sở và thực hiện tốt công tác “Dân vận khéo” đã tạo động lực thúc đẩy tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020, huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới. Đến cuối năm 2020, toàn huyện có 6/14 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Tại hội nghị, lãnh đạo Huyện ủy Ea Kar đề nghị các cấp ủy cần tiếp tục tập trung lãnh đạo nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị về vai trò, vị trí của công tác dân vận trong tình hình mới; quan tâm giải quyết có hiệu quả những bức xúc chính đáng của người dân; phát huy vai trò, chức năng của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong giám sát, phản biện xã hội. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở các cấp cần chỉ đạo theo dõi, nhắc nhở và kiểm tra việc triển khai thực hiện quy chế dân chủ cơ sở một cách thường xuyên, nghiêm túc...

4234
Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Ea Kar H'Nan Byă trao Giấy khen của Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng cá nhân

Nhân dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tặng Giấy khen cho 1 cá nhân; Ban Thường vụ Huyện ủy Ea Kar tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn (2016 - 2020). Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ huyện Ea Kar tặng Giấy khen cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện quy chế dân chủ năm 2020.

Xuân Thao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.