Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp chăn nuôi giảm mạnh

07:27, 26/12/2020

Năm 2020, tình hình chăn nuôi của huyện Ea Súp giảm mạnh. Toàn huyện có 37.241 con gia súc, đạt 65% kế hoạch năm. Trong đó giảm mạnh nhất là đàn heo 6.672 con (đạt 38%), đàn dê có 971 con (đạt 39%)...

Theo Phòng NN-PTNT huyện, nguyên nhân tình hình chăn nuôi giảm là do các loại dịch bệnh diễn biến phức tạp. Cụ thể: Bệnh lở mồm long móng xuất hiện tại 8/18 thôn, buôn của xã Cư Kbang, dịch tả heo châu Phi xảy ra ở các xã: Ea Bung, Ya Tờ Mốt, Cư M’lan, Ea Lê và thị trấn Ea Súp, phải tiêu hủy 230 con… gây thiệt hại lớn về kinh tế, khó khăn trong việc tái đàn.

Tình hình chăn nuôi tại huyện Ea Súp đang có chiều hướng giảm mạnh.
Mô hình chăn nuôi gà thả vườn của gia đình anh Đinh Xuân Hùng (thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp).

Ngoài ra, trong năm 2020, người chăn nuôi vùng biên giới Ea Súp phải đối mặt với nhiều khó khăn như: giá cả thị trường bấp bênh trong khi đó hạn hán, mưa lũ, ngập lụt… liên tục xảy ra đã cuốn trôi một số loại gia súc, gia cầm của người dân ở khu vực trũng thấp.

Thùy Dung

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.