Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Tuần phim Kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

10:32, 20/12/2020
Tối 19-12, tại TP. Buôn Ma Thuột đã diễn ra Lễ khai mạc Tuần phim Kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 - 22-12-2020) và chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
 
Tham dự lễ khai mạc có Cục trưởng Cục Điện ảnh, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Vi Kiến Thành; Giám đốc Sở VH-TT&DL Đắk Lắk Thái Hồng Hà; đại diện lãnh đạo các đơn vị điện ảnh các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cùng đông đảo khán giả trong tỉnh.
 
Đại biểu tham dự Lễ khai mạc Tuần phim.
Đại biểu tham dự Lễ khai mạc Tuần phim.
 
Tuần phim do Cục Điện ảnh, Bộ VH-TT&DL chủ trì, phối hợp với Công ty Cổ phần phim Truyện I, Công ty Cổ phần phim Giải phóng, Công ty TNHH MTV truyền thông Nam Phương (HongNgat film) và Công ty Cổ phần Sáng tạo DV&H, Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Sở VH-TT&DL, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tỉnh Đắk Lắk tổ chức từ ngày 19 đến 25-12-2020.
 
Đại biểu tham dự Lễ khai mạc Tuần phim.Ban tổ chức tặng hoa cảm ơn đại diện các đoàn phim, nghệ sĩ, diễn viên.
Ban tổ chức tặng hoa cảm ơn đại diện các đoàn phim, nghệ sĩ, diễn viên.

Các phim được chọn chiếu trong Tuần phim gồm: phim truyện "Truyền thuyết về Quán Tiên", phim truyện "Lính chiến"; phim tài liệu "Chúng tôi là lính sinh viên", "Lũ miền núi", "Trường Sơn nơi ấy khắc ghi"; phim hoạt hình "Soi gương". 
 
IMG_4001.JPG
Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL, Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành trao Bằng khen tặng các cá nhân và tập thể thuộc Sở VH-TT&DL Đắk Lắk.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Tuần phim tại tỉnh Đắk Lắk, Cục Điện ảnh còn tổ chức đoàn cán bộ, nghệ sĩ, diễn viên giao lưu với cán bộ, giáo viên, sinh viên Trường Đại học Buôn Ma Thuột và cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 303 (Trung đoàn 584, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh).

IMG_4005.JPG
Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, đại diện lãnh đạo Sở VH-TT&DL trao Bằng khen tặng các cá nhân và tập thể thuộc Cục Điện ảnh.
 
Thông qua các tác phẩm điện ảnh được công chiếu trong Tuần phim nhằm tôn vinh tinh thần yêu nước và ý chí độc lập, khát vọng hòa bình của dân tộc ta, qua đó góp phần giáo dục truyền thống, niềm tự hào dân tộc; đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của điện ảnh trong đời sống cũng như đối với sự phát triển của đất nước.
 
IMG_3990.JPG
Nghệ sĩ Ưu tú Hoàng Hải - diễn viên trong series phim ăn khách "Cảnh sát hình sự" chia sẻ cảm xúc tại Lễ khai mạc.
 
Nhân dịp này, Bộ VH-TT&DL đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân thuộc Sở VH-TT&DL Đắk Lắk; UBND tỉnh Đắk Lắk tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân thuộc Cục Điện ảnh, Bộ VH-TT&DL vì đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức Tuần phim.
Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.