Multimedia Đọc Báo in

Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà các hộ dân ở huyện Krông Bông bị ảnh hưởng do mưa lũ

20:47, 02/12/2020

Chiều 2-12, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường đến thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do ảnh hưởng của đợt mưa lớn vừa qua và kiểm tra công tác khắc phục hậu quả do thiên tai tại huyện Krông Bông. Cùng đi có Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

 

A
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường và Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị cùng đoàn công tác kiểm tra điểm ngập tại đường nối buôn Ja và buôn Ktút, xã Ea Trul (huyện Krông Bông)
 

Đoàn công tác đã đến kiểm tra tình hình phòng chống mưa lũ tại xã Ea Trul, nơi đang tạm thời bị chia cắt và đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc ứng phó và khắc phục hậu quả; đồng thời yêu cầu các đơn vị tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

 

A
Đồng chí Lê Văn Long, Chủ tịch UBND huyện Krông Bông (trái) báo cáo tình hình thiệt hại với các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

 

Đến thăm 3 gia đình bị thiệt hại nặng do mưa lũ tại xã Hòa Phong, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã động viên và trao số tiền 50 triệu đồng/hộ để hỗ trợ xây nhà ở; đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương kịp thời thực hiện chính sách hỗ trợ do thiên tai theo quy định. 

 

550
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường (bìa phải) và Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị trao hỗ trợ cho 3 hộ dân ở xã Hòa Phong bị thiệt hại do mưa lũ. 

 

Qua kiểm tra một số điểm có nguy cơ sạt lở cao ở xã Hòa Phong, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường yêu cầu lãnh đạo địa phương tổ chức trực ban phòng chống thiên tai 24/24 giờ, theo dõi cập nhật tình hình, sẵn sàng chủ động ứng phó theo phương châm "4 tại chỗ". Đối với những nơi có nguy cơ sạt lở đất sau đợt mưa lớn kéo dài vừa qua, đồng chí cũng yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh chỉ đạo các huyện, xã xem xét tất cả các vị trí dễ bị sạt lở, phải kịp thời cảnh báo và kiên quyết di dời người dân trong trường hợp khẩn cấp; theo dõi diễn biến thời tiết để tiếp tục có những chỉ đạo kiên quyết, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân...

Nguyễn Gia

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.