Multimedia Đọc Báo in

Nâng cao năng lực cán bộ làm công tác nông thôn mới

16:34, 01/12/2020

Trong 4 ngày (từ ngày 1 đến 4-12), Văn phòng Điều phối nông thôn mới (NTM) tổ chức tập huấn “Nâng cao năng lực trong việc thực hiện các nghiệp vụ cơ bản về tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế trong xây dựng NTM”.

Tham gia lớp tập huấn có gần 100 học viên là trưởng, phó và thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Quản lý xây dựng NTM cấp huyện, xã; cán bộ thôn, buôn và thành viên Ban Phát triển thôn, buôn, của 7 địa phương: Cư Kuin, Ea Kar, Krông Bông, Buôn Đôn, Krông Pắc, Cư M’gar và thị xã Buôn Hồ.

Học viên tham dự buổi tập huấn.
Học viên tham dự buổi tập huấn.


Tham gia lớp tập huấn, học viên được truyền đạt các chuyên đề về xây dựng NTM trong giai đoạn 2020 - 2025; vai trò của cán bộ làm công tác xây dựng NTM các cấp trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM gắn với chương trình quốc gia “Mỗi xã một sản phẩm - OCOP"; hướng dẫn quản lý, sử dụng kinh phí sự nghiệp thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM; các mô hình tổ chức sản xuất kinh doanh tại địa phương; hướng dẫn triển khai thực hiện Nghị định 98/NĐ-CP, ngày 5-7-2018 của Chính phủ về chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; các vấn đề tồn tại, xu hướng phát triển trong phát triển kinh tế nông thôn và giải pháp; công tác bảo vệ, gìn giữ môi trường nông thôn trong xây dựng NTM.

Đến nay, toàn tỉnh có 64 xã đạt chuẩn NTM; trong đó 52 xã có quyết định công nhận, 12 xã đã trình hồ sơ, bình quân đạt 15,1 tiêu chí/xã, vượt kế hoạch đề ra trong giai đoạn 2016 - 2020. 

Thùy Dung

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.