Multimedia Đọc Báo in

Thị xã Buôn Hồ: Hoàn thành thu thập thông tin được 114.147 nhân khẩu

14:29, 23/12/2020

Thực hiện Đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư (Đề án 896), đến nay, thị xã Buôn Hồ đã hoàn thành thu thập thông tin được 114.147 nhân khẩu.

Theo đó, Ban Chỉ đạo 896 thị xã Buôn Hồ đã phối hợp với các ban, ngành và địa phương triển khai có hiệu quả công tác thu thập thông tin dân cư và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, nâng cao nhận thức của một bộ phận cán bộ và nhân dân. Qua đó, giúp người dân, doanh nghiệp có thêm thông tin, hiểu biết về mục đích, ý nghĩa của Đề án và lợi ích của người dân, doanh nghiệp khi thực hiện khai báo đầy đủ, chính xác thông tin cá nhân để lưu trữ vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Hiện nay, còn 13 hộ với 133 nhân khẩu chưa thu thập được do đi làm ăn xa, vắng mặt tại địa phương lâu ngày nhưng chưa làm thủ tục cắt chuyển hộ khẩu. 

a
Cán bộ xã Ea Drông (thị xã Buôn Hồ) giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, đã tăng cường hướng dẫn, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và lực lượng công an xã, phường thực hiện công tác thu thập, cập nhật, chỉnh sửa thông tin dân cư đảm bảo chất lượng, hiệu quả, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Đề án 896 là bước đột phá trong quản lý dân cư từ thủ công sang hiện đại, chuyển từ hồ sơ giấy sang hồ sơ điện tử thông qua ứng dụng công nghệ thông tin.

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.