Multimedia Đọc Báo in

Cấp hơn 20.000 lít nước sạch cho các khu dân cư có nguồn nước nghi ngờ bị nhiễm khuẩn ở huyện Ea Súp

20:13, 17/01/2021

Sáng 17-1, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) phối hợp với Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (Công an huyện Ea Súp) đưa 3 xe chữa cháy chở hơn 20.000 lít nước sinh hoạt sạch cấp cho các hộ dân ở cụm dân cư 8, 9 và 10 (xã Cư Kbang).

Đây là các khu dân cư có nguồn nước sinh hoạt nghi ngờ bị nhiễm khuẩn khiến 19 người mắc bệnh tiêu chảy, trong đó có một cháu bé 9 tháng tuổi đã tuổi tử vong vào ngày 7-1. 

Theo nhận định ban đầu, những trường hợp tiêu chảy có thể liên quan đến việc sử dụng chung nguồn nước bị nhiễm khuẩn. Trung tâm Y tế huyện Ea Súp đã tiến hành phun hóa chất Cloramin B 25% xử lý môi trường, nguồn nước tại nhà bệnh nhân và khu vực xung quanh. Đồng thời tuyên truyền người dân ăn chín, uống sôi, rửa tay sạch bằng xà phòng; khuyến cáo tất cả những trường hợp mắc bệnh phải đến cơ sở y tế để được khám, điều trị kịp thời.

Cán bộ, chiến sĩ công an đưa nước sạch đến tận tay người dân xã Cư Kbang (huyện Ea Súp).
Cán bộ, chiến sĩ công an cung cấp nước sạch cho người dân xã Cư Kbang (huyện Ea Súp).

Nguồn nước sạch cung cấp cho người dân các khu vực dân cư trên được lấy từ các công trình cấp nước thuộc quản lý của Công ty Cổ phần cấp nước Đắk Lắk (Chi nhánh TP. Buôn Ma Thuột và huyện Ea Súp).

Công an huyện Ea Súp đã chỉ đạo Công an xã Cư Kbang phối hợp với chính quyền địa phương và trưởng thôn, buôn tiến hành rà soát những hộ dân có thể bị ảnh hưởng để có kế hoạch cấp cấp nước sạch sinh hoạt kịp thời.

Hoàng Ân

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.