Multimedia Đọc Báo in

Hội Cựu Chiến binh tỉnh: Trên 1 tỷ đồng giúp đỡ hội viên khó khăn

13:28, 09/01/2021
Sáng 8-1, Hội Cựu Chiến binh (CCB) tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 19, khóa VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022, tổng kết công tác Hội năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.
 
Hội CCB tỉnh có 16 tổ chức Hội cấp trên cơ sở và 1 tổ chức cơ sở trực thuộc, 282 tổ chức Hội cơ sở, 2.503 chi hội với tổng số 50.891 hội viên; có 264 tổ chức Câu lạc bộ, Ban liên lạc cựu quân nhân.
 
Năm 2020, các cấp Hội CCB trong tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra, góp phần đáng kể trong phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, đơn vị. Đặc biệt là nhiệm vụ tham gia đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện Đại hội Đảng các cấp; hoạt động của tổ chức Hội các cấp đi vào nền nếp, triển khai nhiều hoạt động nghĩa tình mang lại hiệu quả thiết thực...
 
IMG_4633.JPG
 Đại diện các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2021.

Cụ thể, từ nhiều nguồn huy động, các cấp Hội đã xây dựng mới và sửa chữa được 26 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội”, tặng 24 con bò sinh sản cho hội viên khó khăn, tặng 6 sổ tiết kiệm cho hội viên nghèo, với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng. Ngoài ra, đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị xóa nhà dột nát, xây mới cho hội viên được 108 căn nhà, trị giá trên 14 tỷ đồng. 

IMG_4622.JPG
Chủ tịch Hội CCB tỉnh Rơ Lứk Bông trao Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng 3 tập thể.

Năm 2021, các cấp Hội tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên phát huy phẩm chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”; tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của Hội, của địa phương giao; chú trọng đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh… 

IMG_4625.JPG
Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Bùi Văn Bang trao Bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu năm 2020”.

Nhân dịp này, Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng Cờ thi đua cho 3 tập thể, tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 7 cá nhân thuộc Hội CCB tỉnh; Chủ tịch Hội CCB tỉnh tặng Giấy khen cho 26 tập thể, 44 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu năm 2020”.

Thế Hùng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.