Multimedia Đọc Báo in

Năm 2020, toàn tỉnh giải quyết việc làm cho trên 30.000 người

18:17, 12/01/2021

Sáng 12-1, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hoạt động năm 2020 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021.

Năm 2020, ngành Lao động – Thương binh và Xã hội đã triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, hoạt động. Nổi bật như tỷ lệ hộ nghèo ước giảm từ 9,33% xuống còn 4,97%  so với năm 2019; trong đó, tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số giảm xuống còn 12,43%. Toàn tỉnh đã mở 119 lớp đào tạo nghề cho trên 4.000 lao động nông thôn; giải quyết việc làm cho 30.200 người, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 60%, tỷ lệ thất nghiệp ở khu vực thành thị giảm xuống còn 2,5%. Các giải pháp phát triển đối tượng tham gia BHXH, bảo hiểm thất nghiệp được đẩy mạnh với trên 115.000 người tham gia BHXH, trong đó có 13.329 người tham gia BHXH tự nguyện.

a
Đại biểu tham dự hội nghị.

Bên cạnh đó, Sở đã thực hiện đầy đủ các chính sách ưu đãi đối với người có công, trong năm đã tiếp nhận trên 1.500 hồ sơ đối tượng chính sách, giải quyết gần 1400 hồ sơ người có công, thân nhân người có công và các đối tượng liên quan; huy động trên 9,4 tỷ đồng để xây mới, sữa chữa nâng cấp 154 căn nhà tình nghĩa và tặng 139 sổ tiết kiệm. Hệ thống bảo vệ trẻ em được thực hiện ở cả ba cấp: phòng ngừa, can thiệp giảm thiểu các nguy cơ và hỗ trợ hồi phục, hòa nhập cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

a
Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội  - Trần Phú Hùng phát biểu tại lễ tổng kết.

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội trong năm 2020 vẫn còn những hạn chế như: các chính sách phát triển thị trường lao động còn thiếu đồng bộ, chưa kịp thời có những giải pháp ứng phó với những thay đổi trên thị trường lao động; điều tiết kết nối cung cầu lao động còn hạn chế. Vẫn còn tình trạng người sử dụng lao động trốn đóng, chậm nộp BHXH; chất lượng hiệu quả đào tạo của nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp vẫn còn thấp…

a
Các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2020 được khen thưởng

Năm 2021, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tiếp tục bảo đảm ổn định, phát triển thị trường lao động linh hoạt và thích ứng nhằm huy động và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế - xã hội thời kỳ hậu Covid-19; nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với chuyển dịch cơ cấu lao động; thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, phúc lợi xã hội; tiếp tục cải thiện, nâng cao đời sống người có công, người nghèo, đối tượng yếu thế trong xã hội. Theo đó, phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh từ 1,5 - 2%; giải quyết việc làm 29.800 lao động; hỗ trợ đào tạo nghề cho 6.000 lao động nông thôn; huy động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa trên 7 tỷ đồng…

Nhân dịp này, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã tặng Giấy khen cho 16 tập thể và 151 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2020.

Thúy Hồng

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.