Multimedia Đọc Báo in

Tổng kết công tác Hội thẩm nhân dân nhiệm kỳ 2016 – 2020

18:00, 16/01/2021

Chiều ngày 15-1, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội thẩm nhiệm kỳ 2016 - 2020 và triển khai chương trình hoạt động nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trong nhiệm kỳ qua Đoàn Hội thẩm nhân dân tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật và sự phân công của Chánh án TAND tỉnh. Các hội thẩm đã tham gia xét xử sơ thẩm 1.525 vụ án, bình quân mỗi hội thẩm tham gia 63,54 vụ. Khi tham gia xét xử, các hội thẩm đã tuân thủ đúng nguyên tắc pháp luật, không để xảy ra vi phạm tố tụng hoặc có đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh về tư cách hội thẩm; không có vụ nào phải hoãn xét xử do lỗi của hội thẩm.

sd
Quang cảnh hội nghị

Nhiệm kỳ 2021 - 2026, Đoàn Hội thẩm nhân dân tỉnh xác định tập trung thực hiện tốt công tác phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng, MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội, các cơ quan liên quan trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân; bám sát kế hoạch công tác xét xử của tòa án; xét xử đảm bảo đúng người, đúng tội. Hội thẩm nhân dân thực hiện tốt việc giữ mối liên hệ mật thiết, gắn bó với Thường trực HĐND, Ủy ban MTTQ các cấp, sẵn sàng nhận nhiệm vụ xét xử khi được phân công.

sd
Chánh án TAND tỉnh Nguyễn Duy Hữu phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Chánh án TAND tỉnh Nguyễn Duy Hữu ghi nhận, biểu dương những kết quả của Đoàn Hội thẩm nhân dân tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Năm 2021 là năm diễn ra cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp; theo quy định của pháp luật, tại Kỳ họp thứ nhất HĐND khóa mới sẽ tiến hành bầu Hội thẩm của TAND. Vì vậy, đề nghị các phòng chuyên môn của TAND tỉnh phối hợp với Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh chuẩn bị tốt các điều kiện xây dựng nhân sự của Đoàn Hội thẩm Tòa án tỉnh đạt chất lượng cao. Đồng thời, đề nghị các hội thẩm nhân dân tỉnh phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, vai trò, nâng cao chất lượng xét xử các loại án, góp phần cùng TAND tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, phục vụ kịp thời nhiệm vụ chính trị địa phương.

sd
Các hội thẩm TAND tỉnh nhận Bằng khen của TAND tối cao

Nhân dịp này, các Hội thẩm nhân dân của TAND tỉnh gồm: bà Võ Thị Liên, ông Bùi Thế Hòa và bà Bùi Thị Kim Nga được TAND tối cao tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2020.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.