Multimedia Đọc Báo in

Xóa mù chữ cho 19 người lớn tuổi xã biên giới Ia R'vê

17:42, 08/01/2021

Sáng 8-1, Ban Chỉ đạo phổ cập giáo dục, xóa mù chữ xã Ia R’vê (huyện Ea Súp) tổ chức Lễ bế giảng lớp học xóa mù chữ mức độ 1 cho người dân của hai thôn 13 và 14.

Lớp học khai giảng từ ngày 18-6-2020, có 19 học viên là dân tộcThái, Dao di cư tư các tỉnh phía Bắc vào đây lập nghiệp, trong đó học viên lớn tuổi nhất đã 58 tuổi. Sau hơn 6 tháng học tập, các học viên đã được giáo viên Trường THCS Chu Văn An; cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ia R’vê hướng dẫn đọc, viết chữ, các phép tính cộng, trừ, nhân, chia…  

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ia R'vê (huyện Ea Súp) phát giấy thi cho học viên.
Cán bộ Đồn Biên phòng Ia R'vê (huyện Ea Súp) hướng dẫn học viên làm bài kiểm tra viết.  

Kết thúc khóa học, 100% học viên biết đọc, biết viết thông thạo, biết sử dụng các phép tính cơ bản… Qua đó góp phần nâng cao dân trí, đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trên địa bàn vùng biên giới. 

Đại diện các đơn vị trao chứng chỉ cho các học viên.
Học viên nhận Chứng nhận hoàn thành lớp xóa mù chữ mức độ I.


Tại lễ bế giảng, Phòng GD-ĐT huyện Ea Súp đã trao Giấy chứng nhận hoàn thành lớp xóa mù chữ cho 14 học viên, còn 5 học viên vắng làm bài kiểm tra vì đang mùa vụ thu hoạch, Trường THCS Chu Văn An sẽ tổ chức thi viết trong thời gian tới.

Sau lớp học này, Đồn Biên phòng Ia R’vê phối hợp với Ban Chỉ đạo phổ cập giáo dục, xóa mù chữ xã Ia R’vê tiến hành khảo sát, vận động những người dân chưa biết chữ tiếp tục mở các lớp xóa mù chữ trên địa bàn.

Hoàng Ân

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.