Multimedia Đọc Báo in

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường thăm, làm việc với ngành Y tế

17:10, 17/02/2021

Chiều 17-2, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường và Đoàn công tác của Tỉnh ủy đã đến thăm, làm việc với ngành Y tế.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo ngành Y tế báo cáo tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn. Theo đó, trong làn sóng dịch lần 3 (từ ngày 27-1) đến nay, toàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19; hiện đang có 34 trường hợp cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 tại Trường Cao đẳng Công nghệ Tây  Nguyên và hơn 5.000 người cách ly tại nhà và nơi cư trú. Trong những ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tăng cường giám sát và lấy hơn 500 mẫu làm xét nghiệm của các trường hợp F1, đến, về từ vùng dịch và nghi ngờ. Tất cả các mẫu xét nghiệm này đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, tình hình dịch bệnh tại Đắk Lắk đang ổn định. Công tác triển khai giám sát các hoạt động liên quan đến phòng chống dịch được thực hiện theo hướng dẫn chung của Bộ Y tế. Hệ thống giám sát của tỉnh đang tập trung vào việc làm sao để phát hiện sớm trường hợp nghi ngờ để lấy mẫu làm xét nghiệm.

Giám đốc Sở Y tế Nay Phi La báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy và Đoàn công tác về các tình huống phòng chống dịch Covid-19  của tỉnh.
Giám đốc Sở Y tế Nay Phi La báo cáo về công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh. Ảnh: H.Gia

Bên cạnh đó, công tác đảm bảo y tế phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán đã được toàn ngành triển khai nghiêm túc như: công tác khám bệnh, điều trị cho nhân dân; bố trí các đội trực, sẵn sàng xử lý các tình huống mất an toàn thực phẩm. Nhờ vậy, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán tình hình dịch bệnh ổn định, an toàn thực phẩm được đảm bảo, công tác khám chữa bệnh được thực hiện tốt.

Phát biểu tại buổi gặp làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế; biểu dương tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y tế, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu đã triển khai kịp thời các giải pháp ngăn chặn không để dịch Covid-19 xâm nhập và lây lan trên địa bàn.

Thạc sĩ, bác sĩ Trịnh Quang Trí, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh báo cáo diễn biến của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh tại buổi làm việc.
Thạc sĩ, bác sĩ Trịnh Quang Trí, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh báo cáo diễn biến của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh tại buổi làm việc. Ảnh: H.Gia

Đồng chí Bùi Văn Cường nhấn mạnh, hiện nay, dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, do đó đội ngũ cán bộ ngành Y tế cần nâng cao tinh thần trách nhiệm hơn nữa, cảnh giác cao độ không để dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn; tiếp tục hoàn thiện các kịch bản để nâng cao năng lực ứng phó của địa phương với dịch Covid-19 trong tình hình mới; nâng cao năng lực của đội ngũ y bác sĩ, huy động thêm nguồn lực từ đội ngũ cán bộ hưu trí và sinh viên ngành Y để chủ động nhân lực ứng phó trong tình huống dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu tại buổi làm việc với ngành Y tế.
 Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu tại buổi làm việc với ngành Y tế. Ảnh: H.Gia

Đồng thời tiếp tục làm tốt hơn nữa chức năng tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân đúng, sát với tình hình; tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch tại các địa phương; đẩy mạnh truyền thông, nâng cao ý thức cho nhân dân về phòng chống dịch Covid-19, nhất là việc thực hiện thông điệp 5K (khử khuẩn - khẩu trang - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế). Đối với các đề xuất về máy móc, trang thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, ngành Y tế cần có tính toán, lên kế hoạch cụ thể để đầu tư hiệu quả, tránh tình trạng máy móc mua về không sử dụng gây lãng phí…

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.