Multimedia Đọc Báo in

Các trường hợp đến từ Hải Dương, Quảng Ninh, Gia Lai thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà trong thời gian 14 ngày

08:51, 10/02/2021

Ngày 9-2, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1393/UBND-KGVX về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Công văn nêu rõ, tình hình dịch bệnh tại các địa phương trên cả nước đặc biệt là tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội đang diễn biến hết sức phức tạp, bùng phát trên diện rộng, chưa thể kiểm soát. Trong khi đó, hiện nhiều người dân tỉnh Đắk Lắk đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và các địa phương khác trở về đón Tết khiến nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh là rất lớn. Do đó, để đảm bảo người dân được đón Tết an toàn, trọn vẹn, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương của tỉnh tiếp tục đặt mức cảnh giác cao nhất, quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, cập nhật kịp thời tình hình dịch bệnh và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

Cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt cho công dân thực hiện cách ly phòng chống dịch Covid-19 tại khu cách ly tập trung của tỉnh.
Cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt cho công dân thực hiện cách ly phòng chống dịch Covid-19 tại khu cách ly tập trung của tỉnh.

Về thực hiện các biện pháp cách ly phòng, chống dịch (áp dụng từ ngày 9-2-2021), UBND tỉnh yêu cầu các trường hợp từ Hải Dương, Quảng Ninh, Gia Lai; các địa bàn bị phong tỏa của TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương (cập nhật theo công bố của Bộ Y tế và UBND các địa phương) đến, về Đắk Lắk phải đến trạm y tế gần nhất để thực hiện khai báo y tế và thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà trong thời gian 14 ngày. Đối với các trường hợp đến, về từ các địa phương có dịch còn lại (các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh; các địa bàn hiện không bị phong tỏa của TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương…), người dân phải thực hiện khai báo bắt buộc tại trạm y tế gần nhất; hạn chế tối đa việc đi lại và tiếp xúc; bắt buộc cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone; thực hiện nghiêm thông điệp 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế) và thường xuyên theo dõi thông tin về diễn biến dịch để chủ động liên lạc với đường dây nóng của ngành y tế hoặc địa phương nơi cư trú khi phát hiện có tiếp xúc gần với các ca bệnh được khuyến cáo.

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tạm dừng các hoạt động tập trung đông người trong không gian kín (các hoạt động tôn giáo; đám cưới, tiệc liên hoan, sinh nhật, hội nghị, tất niên, tân gia… có số lượng người tham dự trên 20 người) cho đến khi có thông báo mới; vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, công nhân viên xem xét, lựa chọn phương án đón Tết tại địa phương nơi làm việc, hạn chế di chuyển để góp phần kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh lây lan, đảm bảo sức khỏe cho người dân. Đồng thời quan tâm giải quyết chế độ, chính sách, có biện pháp thiết thực động viên kịp thời các lực lượng trực tiếp phòng, chống dịch, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán; chỉ đạo các Tổ phòng chống dịch tại thôn, buôn, tổ dân phố tích cực, chủ động nắm biến động dân cư trên địa bàn để hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định…

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.