Multimedia Đọc Báo in

Chủ động truy vết, điều tra, xử lý ổ dịch khi phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19

21:30, 02/02/2021

UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo về việc tiếp tục phối hợp thực hiện các biện pháp ngăn chặn sự lây lan dịch Covid-19 từ vùng dịch.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cấu Sở Y tế, các sở, ngành, đơn vị, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ được phân công tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 1002/UBND-KGVX ngày 30-1-2021, Công văn số 958/UBND-KGVX ngày 30-1-2021 và Công điện khẩn số 02/CĐ-UBND ngày 30-1-2021.

d
Cán bộ chốt kiểm dịch Covid-19 tại Cầu 110 (huyện Ea H'leo) đo thân nhiệt cho người dân.

Đồng thời, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán; chủ động dừng một số hoạt động tập trung đông người không cần thiết theo thẩm quyền; chỉ đạo rà soát tất cả các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn, huy động tổ phòng dịch tại địa phương, các đoàn thể đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để kịp thời phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép, coi người nhập cảnh trái phép như người nghi nhiễm Covid-19 để áp dụng biện pháp cách ly y tế theo quy định. Cùng với đó, phối hợp với ngành y tế chỉ đạo việc tổ chức tiếp nhận thông tin của người dân để lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc đối với các trường hợp đi, đến TP. Chí Linh (tỉnh Hải Dương) thời gian từ ngày 1-1-2021 và Sân bay quốc tế Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) từ ngày 5-1-2021 đến nay.

Sở Y tế rà soát quy định về thời gian cách ly mới (21 ngày) để hướng dẫn các đơn vị triển khai thực hiện bảo đảm quy định của Chính phủ và Bộ Y tế. Chủ động tổ chức truy vết, điều tra, xử lý ổ dịch khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ hoặc mắc Covid-19 để báo cáo kịp thời về Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh. Triển khai các biện pháp bảo vệ lực lượng tuyến đầu chống dịch là nhân viên y tế, tuyệt đối không để lây nhiễm, khẩn trương xem xét, thực việc lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế. Khẩn trương xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với các trường hợp ho, sốt, viêm đường hô hấp trong cộng đồng…

Kim Hoàng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.