Multimedia Đọc Báo in

Người dân từ tỉnh Hải Dương về Đắk Lắk đón Tết phải khai báo y tế và xét nghiệm sàng lọc Covid-19

13:17, 09/02/2021

Tại Thông báo kết luận số 17/TB-VPUBND ngày 5-2-2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh H’Yim Kđoh đã kết luận về việc hỗ trợ đưa người lao động từ tỉnh Hải Dương về quê ăn Tết.

Cụ thể, đối với người dân Đắk Lắk đang ở trong khu vực phong tỏa, giãn cách tại các địa phương có ca bệnh hoặc các trường hợp đang thực hiện các biện pháp cách ly phòng, chống dịch, đề nghị tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo, khuyến cáo của ngành y tế. Đối với người dân tại các địa phương có dịch nhưng không ở trong khu vực phong tỏa, giãn cách thì khuyến khích, động viên người dân ở lại địa phương đón Tết và yên tâm, tin tưởng vào các biện pháp phòng, chống dịch của Bộ Y tế và chính quyền địa phương nơi lưu trú, làm việc.

Trường hợp người dân có nhu cầu về quê đón Tết, đề nghị người dân chủ động lựa chọn phương tiện giao thông phù hợp và yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Bộ Y tế, chính quyền địa phương nơi lưu trú và UBND tỉnh Đắk Lắk tại Công văn số 1191/UBND-KGVX ngày 4-2-2021.

Cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt cho công dân thực hiện cách ly tập trung tại
Cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt cho công dân thực hiện cách ly tập trung tại Ký túc xá Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên. 

Trường hợp người dân có nhu cầu về Đắk Lắk bằng xe liên tỉnh tuyến cố định nhưng bị tạm dừng để phòng chống dịch cần chủ động liên hệ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội địa phương nơi lưu trú, làm việc. Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Giao thông vận tải tỉnh Đắk Lắk có trách nhiệm liên hệ và đề nghị cho phép mở lại các chuyến xe để người dân trở về được thuận tiện hơn. Trường hợp trở về tỉnh theo các chuyến xe tập trung này, người dân không tự ý xuống xe dọc đường, phải xuống xe tại điểm tập kết được chỉ định (Ký túc xá Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên, địa chỉ 594, đường Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk hoặc các địa điểm khác theo hướng dẫn) để thực hiện khai báo y tế, lịch trình di chuyển, xét nghiệm sàng lọc và tư vấn, hướng dẫn trước khi về địa phương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội căn cứ chỉ đạo của UBND tỉnh và tình hình thực tế để chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai việc hỗ trợ người dân về tỉnh đảm bảo an toàn, phù hợp; làm đầu mối cung cấp thông tin để các đơn vị của tỉnh triển khai thực hiện đảm bảo kế hoạch đề ra. Sở Giao thông vận tải tỉnh Đắk Lắk liên hệ với Sở Giao thông vận tải các địa phương có người dân trở về để tạo điều kiện thông tuyến xe, đưa người dân về tỉnh an toàn. Sở Y tế phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Giao thông vận tải và các đơn vị có liên quan thực hiện xét nghiệm, sàng lọc và hướng dẫn người dân các biện pháp, quy định phòng chống dịch của tỉnh.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.