Multimedia Đọc Báo in

Thường trực Tỉnh ủy ủng hộ chủ trương tài trợ lập quy hoạch phát triển TP. Buôn Ma Thuột

19:17, 25/02/2021

Chiều 25-2, Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Công ty Cổ phần Vườn thời đại Việt Nam về tài trợ lập quy hoạch TP. Buôn Ma Thuột thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường chủ trì buổi làm việc. Cùng tham dự có các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện các sở, ngành và doanh nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu tại buổi làm việc
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu tại buổi làm việc

Công ty Cổ phần Vườn thời đại Việt Nam cam kết sẽ tài trợ cho tỉnh bằng sản phẩm là quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch đô thị, xây dựng. Theo ý tưởng ban đầu của đơn vị tư vấn là Công ty Roland Berger, trong quá trình xây dựng quy hoạch, sẽ xác định những định hướng, tầm nhìn cho TP. Buôn Ma Thuột đến năm 2030 dựa trên những quan điểm phát triển phù hợp với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tăng trưởng kinh tế theo hướng xanh, xây dựng nền nông nghiệp sinh thái gắn với giữ gìn bản sắc văn hóa. Về quy hoạch đô thị, sẽ xây dựng theo hướng đô thị thông minh, thân thiện, với các phân khu đô thị bài bản. Tầm nhìn đến năm 2050, TP. Buôn Ma Thuột sẽ trở thành đô thị hiện đại, giàu bản sắc, gồm ba trụ cột là du lịch, nông nghiệp và y tế, giáo dục, khoa học công nghệ.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc
Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường nhấn mạnh, tỉnh Đắk Lắk có tiềm năng, lợi thế về lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, năng lượng tái tạo... Tuy nhiên, địa phương vẫn còn có những “điểm nghẽn” về hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là giao thông và chất lượng nguồn nhân lực. Tỉnh đang thực hiện Kết luận 67 của Bộ Chính trị với mục tiêu xây dựng Buôn Ma Thuột trở thành trung tâm vùng Tây Nguyên, do đó, trong quá trình lập quy hoạch phải có tầm nhìn lâu dài khi thành phố mở rộng quy mô về diện tích, dân số để có những tính toán hợp lý.

Đại diện nhà tài trợ trình bày kế hoạch tài trợ lập quy hoạch TP. Buôn Ma Thuột
Đại diện nhà tài trợ trình bày kế hoạch tài trợ lập quy hoạch TP. Buôn Ma Thuột

Trước hết tỉnh ủng hộ chủ trương cho doanh nghiệp tài trợ quy hoạch cho địa phương. Xác định đây là một trong những công việc trọng điểm của năm 2021, tỉnh sẽ thành lập ban chỉ đạo riêng để triển khai; đồng thời, giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối trong việc phối hợp với nhà tài trợ trong quá trình thực hiện.

Minh Thông

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.