Multimedia Đọc Báo in

Trường hợp ở xã Hòa Khánh trở về từ Gia Lai đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2

20:38, 03/02/2021

Thạc sĩ, bác sĩ Trịnh Quang Trí, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, chị P.T.T.Tr. (ở thôn 8, xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột) – trường hợp có liên quan đến ca bệnh Covid-19 tại tỉnh Gia Lai đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin giám sát của Trạm Y tế xã Hòa Khánh, sáng 23-1, chị Tr. đến xã Cư Rcăm, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai dự đám cưới, tại đám cưới này có một trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Đến tối 23-1, chị Tr. trở về Đắk Lắk bằng xe khách. Trong thời gian từ khi trở về đến ngày 2-2, chị Tr. có lịch trình di chuyển đến khá nhiều nơi trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. Đến ngày 2-2, sau khi nhận được thông tin về trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Gia Lai, ngành Y tế đã nhanh chóng tiếp cận và đưa chị Tr. vào cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh và lấy mẫu xét nghiệm xác định SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm lần 1 của chị Tr. âm tính với SARS-CoV-2.

d
Người dân thực hiện khai báo y tế tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19 Cầu 110 (huyện Ea H'leo).

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh, tính đến 16 giờ ngày 3-2, tại Đắk Lắk có 21 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế; 22 trường hợp cách ly tập trung; 1.399 trường hợp cách ly tại nhà và nơi cư trú.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.