Multimedia Đọc Báo in

Ghi nhận một trường hợp tử vong do bệnh dại

16:14, 22/03/2021

Thạc sĩ, bác sĩ Trịnh Quang Trí, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận một trường hợp tử vong do bệnh dại.

Bệnh nhân là nam, sinh năm 1982, ở thôn 2, xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột. Khoảng 2 tháng trước bệnh nhân bị chó cắn. Đến ngày 9-3, bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng sốt, mệt mỏi, ăn uống kém. Ngày 11-3 bệnh nhân được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên trong tình trạng không ăn uống được, sợ gió, sợ nước, sợ ánh sáng, kích thích và được các bác sĩ chẩn đoán theo dõi bệnh dại. Chiều cùng ngày, người nhà xin cho bệnh nhân xuất viện và tự chuyển vào điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh. Đến ngày 12-3, do bệnh chuyển biến nặng thêm, người thân đã xin bệnh viện cho bệnh nhân về nhà. Chiều 12-3, bệnh nhân tử vong tại nhà.

Tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho vật nuôi là biện pháp hữu hiệu để phòng bệnh dại ở người.
Tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho vật nuôi là biện pháp hữu hiệu để phòng bệnh dại.

Qua điều tra yếu tố dịch tế cho thấy, sau khi bị chó cắn, bệnh nhân bị chảy máu ở tay nhưng chủ quan không đi tiêm vắc xin phòng bệnh dại. Con chó sau khi cắn bệnh nhân khoảng một tuần thì chết.

 Được biết, từ đầu năm đến nay, đây là trường hợp đầu tiên tử vong do bệnh dại trên địa bàn tỉnh. Năm 2020, toàn tỉnh cũng ghi nhận 7 trường hợp tử vong do bệnh dại, tất cả các trường hợp đều không tiêm vắc xin phòng bệnh sau khi bị chó, mèo cào, cắn.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.