Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị phản biện xã hội huyện Krông Pắc năm 2021

18:04, 06/04/2021
Sáng 6-4, UBND huyện Krông Pắc phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức Hội nghị phản biện xã hội về điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất sân vận động tại thôn 19/5 (xã Ea Yông) sang xây dựng cơ sở giáo dục đào tạo để kêu gọi đầu tư Dự án “Trường học nhiều cấp chất lượng cao”.
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Ngô Thị Minh Trinh và Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ngô Bá Nghiệp đồng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ, đại diện các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ huyện, Đảng ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể xã Ea Yông.
 
Tham dự hội nghị, các đại biểu đã được đại diện UBND huyện và các cơ quan chuyên môn giới thiệu về nguồn gốc, lý do thực hiện chuyển đổi đất sân vận động thôn 19/5 sang đất xây dựng cơ sở giáo dục. Theo đó, sân vận động thôn 19/5, xã Ea Yông trước đây là sân vận động của huyện, từ khi được xây dựng và chuyển giao cho xã Ea Yông quản lý đến nay hiệu quả hoạt động thấp. Trong khi đó, nhiều nhà đầu tư đang có nhu cầu đầu tư vào giáo dục chất lượng cao tại đây. Huyện cũng đã bố trí phương án thay thế hoạt động của sân vận động này tại những vị trí hợp lý hơn.
 
th
Đại biểu tham dự tại hội nghị
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đóng góp ý kiến, nêu lên tính cấp thiết khi triển khai thực hiện dự án, những tác động của dự án đối với nền giáo dục của huyện nói riêng và kinh tế xã hội nói chung, đặc biệt là vấn đề đảm bảo trật tự an toàn giao thông khi khu vực này có nhiều trường học nằm trên Quốc lộ 26. UBND huyện và các cơ quan chuyên môn cần khảo sát, đánh giá được nhu cầu, quy mô cũng như tầm nhìn dài hơi nếu triển khai thực hiện dự án này...
 
Đây là lần đầu tiên huyện Krông Pắc tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với các dự án chuẩn bị được triển khai. Những ý kiến tại hội nghị sẽ được UBND huyện tổng hợp, xem xét để hoàn thiện, nhằm đảm bảo khi dự án được triển khai sẽ mang lại hiệu quả thiết thực.
Hồng Huy
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.