Multimedia Đọc Báo in

Thiệt hại tài sản do cháy giảm 1,3 tỷ đồng

15:39, 10/04/2021

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) - Công an tỉnh cho biết, 3 tháng đầu năm 2021, trên địa bàn tỉnh xảy ra 9 vụ cháy và 7 vụ việc cần cứu nạn, cứu hộ.

Trong 9 vụ cháy thì TP. Buôn Ma Thuột xảy ra 4 vụ, huyện Buôn Đôn: 2 vụ, các huyện Ea H’leo, Ea Súp và Krông Pắc mỗi địa phương 1 vụ. Nhận được tin báo cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã  nhanh chóng điều động 101 lượt cán bộ, chiến sĩ, 16 lượt xe chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và 2 lượt máy bơm chữa cháy đến hiện trường tổ chức cứu chữa, nhờ đó đã bảo vệ thành công tài sản trị giá trên 150 triệu đồng. Thiệt hại do các vụ cháy gây ra ước khoảng 857 triệu đồng.

Hầu hết các vụ cháy xảy ra với loại hình nhà đơn lẻ, nhà ở kết hợp với kinh doanh và nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố về điện. So với cùng kỳ năm 2020, số vụ cháy chỉ giảm 1 vụ cháy, nhưng thiệt hại về tài sản giảm hơn 1,3 tỷ đồng.

skhgf
Hiện trường một vụ cháy xảy ra tại TP. Buôn Ma Thuột vào đầu năm 2021.

3 tháng đầu năm 2021, lực lượng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tiếp nhận 7 yêu cầu cứu nạn cứu hộ, gồm: 6 yêu cầu cứu hộ cứu nạn sự cố đuối nước và 1 yêu cầu cứu hộ cứu nạn người mắc kẹt trong nhà. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã điều động 133 lượt cán bộ chiến sĩ cùng 13 lượt phương tiện tham gia cứu hộ cứu nạn. Kết quả đã cứu thành công 1 nam thanh niên bị mắc kẹt đến nơi an toàn; tìm kiếm và vớt được 6 thi thể nạn nhân đuối nước. Trong đó TP. Buôn Ma Thuột xảy ra 4 vụ; các huyện Lắk, Krông Bông, Ea H’leo mỗi nơi xảy ra 1 vụ.

                                                                                                                                                  Minh Huyền
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.