Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19

16:23, 11/05/2021
Chiều 10-5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Krông Năng đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các xã, thị trấn nhằm triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch trên địa bàn huyện. 
 
Tại cuộc họp, đại diện ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của 12 xã, thị trấn đã báo cáo nhanh với Ban Chỉ đạo của huyện về việc triển khai công tác phòng, chống dịch tại địa phương; công tác kiểm tra, rà soát các trường hợp trở về từ vùng có dịch và công tác thực hiện cách ly tại nhà. Cuộc họp cũng nghe thành viên trong Ban chỉ đạo cấp huyện, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện báo cáo về tình hình dịch hiện nay trên địa bàn tỉnh cũng như công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

 

1
Các đại biểu dự họp tại điểm cầu Ban chỉ đạo cấp huyện.
 
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 2 ca mắc COVID-19. Theo nhận định của các cơ quan chức năng, tình hình dịch bệnh tuy đã được kiểm soát song nguy cơ dịch bệnh bùng phát vẫn luôn thường trực. Do đó, huyện đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành các văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, với tinh thần chủ động, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, thực hiện hiệu quả đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra. Công tác thông tin tuyên truyền, cập nhật về tình hình dịch bệnh được đẩy mạnh để người dân chủ động phòng, chống dịch.

Thời gian tới, Ban Chỉ đao phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của huyện yêu cầu các xã, thị trấn cần xây dựng phương án triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là trong các hội nghị tiếp xúc cử tri với ứng cử viên HĐND các cấp và trong ngày bầu cử (ngày 23-5 sắp tới); đẩy mạnh tuyên truyền người dân hạn chế tập trung đông người, thực hiện tốt các quy định theo thông điệp 5K, xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng; giám sát chặt chẽ những trường hợp đi từ vùng dịch về và các trường hợp liên quan đến ca bệnh, kiểm soát chặt các trường hợp đang thực hiện cách ly tại nhà. Ban chỉ đạo cấp huyện sẽ tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên công tác phòng, chống dịch tại một số địa phương để nhắc nhở, chấn chỉnh việc thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch…

 
Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.