Multimedia Đọc Báo in

Khởi tố vụ án làm lây lan dịch COVID-19 ở Đắk Lắk

20:53, 21/07/2021

Tối 21-7, Thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng Công an TP. Buôn Ma Thuột cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra trên địa bàn.

Trường hợp làm lây lan dịch bệnh là L.T.H. (SN 1985, trú tại thôn 3, xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột), dương tính với SARS-CoV-2 ngày 17-7. H. là nhân viên Văn phòng nhà xe Tiến Oanh (có trụ sở tại 134 Hai Bà Trưng, TP Buôn Ma Thuột).

Qua điều tra dịch tễ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đây là ca bệnh chưa xác định được nguồn lây và có lịch trình di chuyển dày đặc. Từ ngày 12 đến 17-7, H. có lịch trình di chuyển đến nhiều nơi như nhà hàng, quán nhậu, ngân hàng, quán cà phê, bệnh viện…và đã tiếp xúc với nhiều người.

Một khu dân cư trên đường Đào Tấn, phường Tân Lợi bị phong tỏa do liên quan đến bệnh nhân
Một khu dân cư trên đường Đào Tấn, phường Tân Lợi bị phong tỏa do liên quan đến bệnh nhân N.T.H

Liên quan đến ca bệnh này, đến tối 21-7, đã có tổng cộng gần 150 trường hợp là F1 (trong đó có 13 trường hợp bị lây nhiễm SARS-CoV-2 từ H.) và gần 300 trường hợp F2. Trước diễn biến phức tạp của ca bệnh, ngay trong đêm 17-7, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã ra văn bản áp dụng biện pháp phòng dịch toàn thành phố theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 6 giờ ngày 18-7. Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành phun khử khuẩn, phong tỏa những nơi có yếu dịch tễ liên quan.

Theo một nguồn tin, vào ngày 7-7, N.T.H. có vào vùng dịch TP. Hồ Chí Minh, đến ngày 10-7 trở về TP. Buôn Ma Thuột, nhưng không thực hiện khai báo y tế, không cách ly theo quy định, mà còn đến nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người.

Kim Hoàng

 


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.