Multimedia Đọc Báo in

Vững bước trên con đường đổi mới

09:08, 01/09/2015

Đã tròn 70 năm, nhưng không khí hào hùng, rạo rực của mùa Thu Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh mùng 2-9 lịch sử luôn ùa về trong lòng người dân Việt Nam những ngày này hằng năm.

Chỉ 15 ngày cuối tháng 8-1945, cuộc tổng khởi nghĩa đã giành thắng lợi hoàn toàn, chính quyền trong cả nước về tay nhân dân. Ngày 2-9-1945, tại Quảng trường Ba Đình - Hà Nội, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trịnh trọng đọc bản Tuyên ngôn độc lập, tuyên bố trước quốc dân và thế giới: Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời (nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam); chấm dứt chế độ quân chủ phong kiến ở Việt Nam; kết thúc hơn 80 năm nhân dân ta dưới ách đô hộ của thực dân, phát xít. Đây là thành quả của Cách mạng Tháng Tám và ngày 2-9 là mốc lịch sử trọng đại của đất nước. Cũng từ thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám đã góp phần cổ vũ phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc ở các nước bị chủ nghĩa đế quốc thực dân áp bức thống trị. Và chính những bài học quý báu từ Cách mạng Tháng Tám là cơ sở để Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp tục lãnh đạo toàn dân, toàn quân tiến hành cuộc kháng chiến trường kỳ chiến thắng các thế lực xâm lược, thống nhất đất nước đưa dân tộc ta bước vào kỷ nguyên độc lập, thống nhất, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Ngã sáu trung tâm TP. Buôn Ma Thuột.   Ảnh: Hoàng Gia
Ngã sáu trung tâm TP. Buôn Ma Thuột. Ảnh: Hoàng Gia

Kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh mùng 2-9 năm nay trong không khí cả nước toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ra sức thi đua lập thành tích bằng những công trình, việc làm thiết thực để chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Tỉnh ta cùng với việc tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kiên quyết đấu tranh phản bác những thông tin, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội chính trị chống phá đất nước ta. Đồng thời các đảng bộ đang không ngừng rèn luyện nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng; nâng cao chất lượng mỗi cán bộ đảng viên về đạo đức, bản lĩnh chính trị, kiến thức và năng lực thực tế; tổ chức thành công Đại hội Đảng cấp trên cơ sở và chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để tiến hành Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020. Cũng trong những ngày này, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, tổ chức xã hội và nhân dân trên địa bàn có nhiều hoạt động, việc làm thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” với những cống hiến hy sinh to lớn của những thương binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với đất nước; triển khai các biện pháp cải thiện môi trường kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm thúc đẩy sản xuất, phát triển nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, tổ chức phong trào thi đua ở từng địa phương, đơn vị để chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước của tỉnh lần thứ X, chào mừng các ngày kỷ niệm lớn của đất nước và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI nhiệm kỳ 2015-2020…

Từ những bài học kinh nghiệm của Cách mạng Tháng Tám và ý nghĩa lịch sử Quốc khánh mùng 2-9 cùng với sinh khí mới của thành công Đại hội Đảng bộ các cấp là sức mạnh tinh thần thôi thúc mỗi cán bộ đảng viên, quần chúng nhân dân các dân tộc trong tỉnh không ngừng phát huy ý chí cách mạng tiến công, đoàn kết, đồng lòng vượt qua những khó khăn thách thức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế-xã hội năm 2015, vững bước trên con đường đổi mới vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Đắk Lắk


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.