Multimedia Đọc Báo in

Người đảng viên gương mẫu, tận tụy

08:01, 15/12/2017

Với tâm niệm “Học tập và làm theo Bác không phải trong một sớm một chiều, ngày một ngày hai mà cần học cả đời” nên năm nay dù đã 64 tuổi đời, 40 năm tuổi Đảng nhưng ông Nguyễn Văn Năm, đảng viên Chi bộ thôn Tân Hòa 2, xã Ea Knuếc (huyện Krông Pắc) vẫn tích cực tham gia các phong trào tại địa phương. Đặc biệt, ông đã có nhiều đóng góp trong thực hiện xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Trước đây, thôn Tân Hòa 2 có phần lớn là đường đất, nắng thì bụi mù mịt, mưa thì trơn trượt, lầy lội khiến việc đi lại, vận chuyển nông sản, hàng hóa của người dân gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, khi Đảng ủy xã có chủ trương triển khai xây dựng đường giao thông nông thôn, ông Năm hưởng ứng ngay. Để thực hiện được chủ trương này, ngoài sự hỗ trợ của Nhà nước, cần có sự đóng góp của nhân dân trên địa bàn. Với kinh nghiệm hơn 40 năm tham gia công tác ở nhiều vị trí khác nhau, biết rằng việc vận động nhân dân tham gia đóng góp làm đường sẽ rất khó khăn, ông Năm đã chủ động đề xuất với cấp ủy thành lập Tổ vận động và đảm nhận làm tổ trưởng.

Với trách nhiệm được giao, trong những buổi họp thôn, ông đã phân tích cho người dân hiểu được lợi ích thiết thực trong việc xây dựng đường giao thông nông thôn và đề xuất phương án huy động chia làm nhiều giai đoạn, mỗi năm một  hộ đóng góp 2 triệu đồng, trong 3 năm sẽ thực hiện bê tông hóa toàn bộ đường giao thông tại thôn. Không chỉ họp thôn, ông Năm và Tổ vận động đi đến từng hộ để thuyết phục. Đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ông đề xuất với Ban tự quản thôn thu thành nhiều đợt để nhẹ gánh cho các hộ này.

Ông Nguyễn Văn Năm (bìa phải) đến các hộ gia đình vận động người dân tham gia xây dựng nông thôn mới. Ảnh: T.Trung
Ông Nguyễn Văn Năm (bìa phải) đến các hộ gia đình vận động người dân tham gia xây dựng nông thôn mới. 

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đã có 5 hộ dân trong thôn hiến 200 m hàng rào; 7 hộ hiến 500 m2 đất thổ cư; 30 hộ hiến 240 cây trồng các loại và trên 200 ngày công lao động... Thôn còn vận động con em đi làm xa có điều kiện kinh tế khá giả đóng góp 25 triệu đồng để làm đường. Vừa là đảng viên, vừa là Tổ trưởng tổ vận động, ông Năm luôn nêu gương, đi đầu trong việc đóng góp. Ông đã vận động gia đình, các con đóng góp 10 triệu đồng và trực tiếp tham gia 90 ngày công lao động xây dựng đường giao thông trong thôn.

Sự hưởng ứng tích cực của người dân đã mang lại kết quả tích cực. Đến nay, thôn Tân Hòa 2 đã làm được 2,6 km đường bê tông ngõ xóm, đường trục thôn và cứng hóa toàn bộ hệ thống đường giao thông trong thôn, dự kiến sẽ bê tông toàn bộ trong thời gian tới khi có nguồn vốn đối ứng của Nhà nước. Trong 2 năm (2015 - 2017), cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn đã đóng góp hơn 800 triệu đồng xây dựng nông thôn mới. Bộ mặt nông thôn ở Tân Hòa 2 khang trang hẳn lên, đời sống của người dân được nâng lên rõ rệt, thu nhập bình quần đầu người của thôn đạt trên 50 triệu đồng/năm, là một trong những thôn có điều kiện kinh tế khá nhất xã Ea Knuếc.

Với sự nhiệt tình, tích cực trong công tác, ông Nguyễn Văn Năm đã được Đảng bộ xã công nhận là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liền (2015 - 2016). Mới đây, ông đã được Huyện ủy Krông Pắc biểu dương là một trong những điển hình tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thành Trung


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.