Multimedia Đọc Báo in

Thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác Dân vận

17:25, 27/12/2017

Sáng 27-12, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Đến dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Thịnh, Phó Vụ trưởng Vụ Dân tộc, Ban Dân vận Trung ương; Phạm Thị Phước An, Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương II, Ủy ban Dân tộc; Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. Đồng chí H’Kim Hoa Byă, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại hội nghị.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại hội nghị.

Theo đánh giá tại hội nghị, năm 2017 công tác Dân vận của cả hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm và đổi mới. Các cấp ủy Đảng đã tập trung chỉ đạo thực hiện công tác Dân vận với phương châm gần dân, hướng về cơ sở. Các cấp ủy, chính quyền thường xuyên tiếp xúc, đối thoại giải quyết những kiến nghị của nhân dân. 

Công tác dân vận chính quyền, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở cùng lực lượng vũ trang tiếp tục được quan tâm, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân; tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh phát biểu tại hội nghị.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hải Ninh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Minh Tấn đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền cần tập trung đổi mới công tác Dân vận của các cơ quan Nhà nước thông qua việc nâng cao chất lượng hoạt động, hiệu quả quản lý của HĐND, UBND các cấp; tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức thực hiện và thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác Dân vận, trọng tâm là Nghị quyết 25 của Trung ương Đảng khóa XI về “Tăng cường và đổi mới công tác Dân vận trong tình hình mới”; đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua “Dân vận khéo”; tập trung vận động, thuyết phục nhân dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội; chú trọng công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong nhân dân…

Phó Vụ trưởng Vụ Dân tộc, Ban Dân vận Trung ương Đỗ Thịnh trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Dân vận cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác dân vận.

Phó Vụ trưởng Vụ Dân tộc, Ban Dân vận Trung ương Đỗ Thịnh trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Dân vận tặng các cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác dân vận.

Nhân dịp này, Ban Dân vận Trung ương đã tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Dân vận cho 22 cá nhân; Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho 25 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Dân vận năm 2017.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.