Multimedia Đọc Báo in

Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2017

16:09, 29/12/2017
Sáng 29-12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2017, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018 và quán triệt Quy định 102 QĐ/TW ngày 15-11-2017 của Bộ Chính trị về “Xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm”. Đồng chí Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. 
 
th
Đồng chí Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị
 
Theo báo cáo tại hội nghị, trong năm 2017, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) các cấp thực hiện toàn diện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng. UBKT các cấp đã chủ động phối hợp với các tổ chức đảng, cơ quan liên quan thực hiện tốt công tác kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên; giải quyết tố cáo, khiếu nại, kỷ luật Đảng bảo đảm về nguyên tắc, đúng quy trình, quy định; qua đó đã chấn chỉnh kịp thời các sai phạm, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên. 
 
th
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Trong năm, UBKT các cấp đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 24 tổ chức đảng, 419 đảng viên, kết luận 12 tổ chức đảng và 357 đảng viên có vi phạm phải xử lý; kiểm tra 516 tổ chức đảng cấp dưới trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra giám sát và 81 tổ chức đảng cấp dưới trong việc thực hiện thi hành kỷ luật trong Đảng; thi hành kỷ luật 81 đảng viên bằng các hình thức khiển trách, cảnh cáo, cách chức, khai trừ; giải quyết tố cáo đối với 38 trường hợp, trong đó có 21 trường hợp tố cáo đúng, đã thi hành kỷ luật 15 trường hợp.  
 
th
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Phan Xuân Lĩnh phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Minh Tấn ghi nhận những kết quả mà UBKT các cấp đã đạt được trong năm 2017, đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị tập trung thực hiện tốt một số nội dung quan trọng trong năm 2018 như: Nêu cao vai trò người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng trong thực hiện lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát và thi thành kỷ luật trong Đảng; thực hiện có hiệu quả chỉ thị số 35 - CT/TW, ngày 26-5-2014 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo”; đổi mới phương pháp công tác, nâng cao nhận thức chính trị, trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng giai đoạn hiện nay…
 
th
Đồng chí Phạm Minh Tấn trao Giấy khen của UBKT Tỉnh ủy tặng các tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong đảng năm 2017
 
Nhân dịp này, UBKT Tỉnh ủy đã tặng Giấy khen cho 11 tập thể và 15 cá nhân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2017.
Hồng Chuyên
 
 
 
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.