Multimedia Đọc Báo in

Cần có sự nhạy bén về chính trị để góp phần định hướng dư luận xã hội

18:25, 20/01/2018

Chiều 19-1, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Đến dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Huỳnh Thị Chiến Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo một số sở, ngành.

Theo đánh giá tại hội nghị, năm 2017, hoạt động của Báo Đắk Lắk đã bám sát mục đích tôn chỉ, bảo đảm đúng định hướng tư tưởng của Đảng; thông tin tuyên truyền trên báo ngày càng phong phú, chất lượng nội dung và hình thức không ngừng được cải thiện, góp phần định hướng dư luận, thúc đẩy sự phát triển chung của tỉnh.

th
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại hội nghị

Trong năm, Báo đã phát hành 263 kỳ báo in, đạt 100% kế hoạch. Đặc biệt, năm 2017, Báo Đắk Lắk đã tập trung tuyên truyền kịp thời sâu rộng các sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh; các chủ trương nghị quyết của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020; tiếp tục cổ vũ nhân rộng những điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước, tham gia thực hiện có hiệu quả cuộc vận động xây dựng chỉnh đốn Đảng, khơi dậy và thúc đẩy phong trào rèn luyện phẩm chất, đạo đức theo gương Bác Hồ.

Bên cạnh đó, Báo cũng đã dành nhiều số báo để tuyên truyền Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6, Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017, Hội nghị xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên lần thứ IV…, góp phần quan trọng trong việc quảng bá, giới thiệu tiềm năng về con người, văn hóa, tài nguyên, các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh nhà đến với du khách trong nước và quốc tế. Thông qua các hoạt động này nhằm khẳng định vị thế của tỉnh Đắk Lắk về cơ hội hợp tác sâu rộng.

th
Đại biểu tham dự tại hội nghị

Để đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, Báo Đắk Lắk đã nâng cấp giao diện Báo Đắk Lắk điện tử tích hợp với các thiết bị thông minh; tiến hành đổi khổ các số báo thường kỳ và từ ngày 1-1-2018 đã tăng thêm một kỳ xuất bản vào thứ năm, như vậy phát hành đủ các ngày làm việc từ thứ hai đến thứ sáu và số Báo Đắk Lắk Cuối tuần.

Cùng với nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, Báo Đắk Lắk cũng tích cực phối hợp với các đơn vị tham gia hoạt động từ thiện xã hội, tặng quà cho trẻ em nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa; vận động cán bộ, nhân viên của đơn vị ủng hộ nhân dân các vùng miền bị thiên tai, lũ lụt...

th
Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk Nguyễn Văn Phú phát biểu tại hội nghị

Trong năm 2018, Báo Đắk Lắk đề ra mục tiêu tiếp tục thông tin, phản ánh, tuyên truyền kịp thời các sự kiện trên tất cả các lĩnh vực, các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước, của tỉnh; đổi mới và nâng cao chất lượng các nội dung thông tin; phấn đấu 100% cán bộ, phóng viên, biên tập viên hoàn thành nhiệm vụ được giao, trong đó có từ 80% trở lên hoàn thành tốt nhiệm vụ, các tổ chức đoàn thể đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh...

th
Đồng chí Phạm Minh Tấn trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2017

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Minh Tấn đánh giá cao những kết quả mà Báo Đắk Lắk đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời cũng lưu ý bên cạnh việc phản ánh khách quan, trung thực mọi mặt đời sống xã hội, Báo Đắk Lắk cần có sự nhạy bén về chính trị để góp phần định hướng dự luận xã hội, tạo sự đồng thuận trong hành động của cộng đồng, thể hiện đúng trách nhiệm của người cầm bút; tiếp tục khai thác, triển khai nhiều bài viết có chất lượng về công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận, làm theo gương Bác, thông tin đối ngoại, góp phần định hướng dư luận xã hội, thúc đẩy sự phát triển chung của tỉnh.

Nhân dịp này, 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2017 của Báo Đắk Lắk đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Báo Đắk Lắk cũng đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017.

Hồng Chuyên


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.