Multimedia Đọc Báo in

Sức lan tỏa từ việc học tập, làm theo gương Bác ở Đảng bộ huyện Cư Kuin

08:50, 27/02/2018

Trong thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền huyện Cư Kuin đã chủ động, sáng tạo, tìm tòi những cách làm hay, hiệu quả thiết thực trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Qua đó, đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về học tập và làm theo gương Bác, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

Tháng 10-2017, gia đình bà Nguyễn Thị Lam, hộ nghèo ở thôn 1, xã Ea Bhốk (huyện Cư Kuin) vô cùng vui mừng khi được nhận ngôi nhà mới khang trang do Chương trình “Tiết kiệm và làm theo lời Bác” của Huyện ủy Cư Kuin hỗ trợ xây dựng. Là hộ nghèo, bà Lam là mẹ đơn thân lại phải nuôi mẹ già yếu nên dù ngôi nhà cũ của gia đình đã xuống cấp, hư hỏng nhiều nhưng vẫn không có tiền sửa chữa. Khi được Chương trình “Tiết kiệm làm theo lời Bác” của Huyện ủy Cư Kuin hỗ trợ 50 triệu đồng làm nhà, cùng với sự hỗ trợ của anh em họ hàng, bà Lam đã xây dựng được ngôi nhà rộng 90 m2  trị giá 145 triệu đồng. Ngôi nhà mới như tiếp thêm niềm tin và nghị lực để bà Lam vươn lên trong cuộc sống.

Đảng bộ huyện Cư Kuin trao nhà Tiết kiệm làm theo lời Bác tặng bà Nguyễn Thị Lam, xã Ea Bhốk.
Đảng bộ huyện Cư Kuin trao nhà Tiết kiệm làm theo lời Bác tặng bà Nguyễn Thị Lam, xã Ea Bhốk.

Xây dựng và sửa chữa nhà ở tặng hộ nghèo thông qua nguồn quỹ Chương trình “Tiết kiệm làm theo lời Bác” là một trong những hoạt động thiết thực của cán bộ, đảng viên huyện Cư Kuin trong học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ trong nhiều năm qua. Đến nay, qua gần 6 năm triển khai thực hiện, Chương trình “Tiết kiệm làm theo lời Bác” đã tiết kiệm được trên 2,5 tỷ đồng; qua đó hỗ trợ xây mới 23 căn nhà, sửa chữa 11 căn nhà, tặng 5 sổ tiết kiệm và một số hỗ trợ khác cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… với tổng kinh phí gần 1,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, qua hơn 1 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, trên địa bàn huyện Cư Kuin đã dấy lên phong trào thi đua sôi nổi với nhiều hoạt động tích cực, hiệu quả. Nhiều đơn vị đã chủ động triển khai các cách làm hay, sáng tạo như: Đảng ủy Cơ quan Chính quyền huyện nêu gương Bác trong thực hiện cải cách hành chính; Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa huyện làm theo Bác trong chăm sóc khám chữa bệnh cho nhân dân; Đảng bộ Trường THPT Việt Đức với phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”…

     Khám chữa bệnh  miễn phí  cho  người dân xã Ea Ktur.    Ảnh: H.Đoàn
Khám chữa bệnh miễn phí cho người dân xã Ea Ktur. Ảnh: H.Đoàn

Đồng chí Lê Thái Dũng, Bí thư Huyện ủy Cư Kuin cho biết, với nội dung trọng tâm là gắn việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ cơ sở, các cơ quan, đơn vị, ban ngành trong huyện lựa chọn những nội dung phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ chính trị được phân công để xây dựng kế hoạch “làm theo”, trong đó, phát huy vai trò của người đứng đầu trong cơ quan đơn vị, tập trung lựa chọn những vấn đề khó, nổi cộm ở cơ sở để tập trung giải quyết dứt điểm và mang lại hiệu quả cao.

Quỳnh Liên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.