Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thảo luận lấy ý kiến góp ý dự thảo luật

17:39, 02/03/2018

Sáng 2-3, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý vào Dự thảo Luật Quốc phòng (sửa đổi) và Luật An ninh mạng. Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Khút Niê chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, đa số đại biểu thống nhất cao việc xây dựng và ban hành Luật Quốc phòng (sửa đổi) nhằm xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh toàn diện, phát huy sức mạnh tổng hợp của đất nước để bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ.

f
Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Khút Niê phát biểu tại hội nghị

Tuy nhiên, một số đại biểu góp ý nên bỏ Khoản 10, Điều 3 về “Tình trạng khẩn cấp về quốc phòng là trạng thái xã hội của đất nước khi có nguy cơ trực tiếp bị xâm lược hoặc đã xảy ra hành động xâm lược hoặc bạo loạn có vũ trang, nhưng chưa đến mức tuyên bố tình trạng chiến tranh” do trùng lắp với quy định về tình trạng khẩn cấp an ninh quốc gia (Luật An ninh quốc gia); tại Điều 11 Giáo dục quốc phòng và An ninh, chỉ nên tập trung quy định về giáo dục quốc phòng, đồng thời thêm Khoản d về tăng cường công tác tuyên truyền, định hướng giáo dục quốc phòng tới toàn dân; tại Điều 37, nên gộp Khoản 1 và 2 do có sự trùng lắp về ý nghĩa và câu từ…

a
Đại biểu Nguyễn Thị Xuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh đóng góp ý kiến vào dự thảo luật

Góp ý vào dự thảo Luật An ninh mạng, nhiều ý kiến cho rằng cần phải rà soát lại các quy định của dự thảo luật để đồng bộ, tránh chồng chéo, trùng lắp với các quy định của Hiến pháp và các dự án luật khác; cần phân tích sâu về thực trạng an ninh mạng hiện nay để có sự điều chỉnh, mở rộng phạm vi quản lý hiệu quả trong xây dựng dự án luật. Tại Điều 1 cần ghi rõ phạm vi điều chỉnh của Luật An ninh mạng; trong Khoản 1, Điều 6 cần gộp hai điểm i và l bởi nội dung tương đối giống nhau…

Đồng chí Y Khút Niê đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng thời đề nghị các đại biểu tiếp tục nghiên cứu các dự thảo luật này để có ý kiến đóng góp bổ sung bằng văn bản gửi đến Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian sớm nhất. Đây sẽ là căn cứ để Đoàn ĐBQH tỉnh tham gia ý kiến hoàn thiện hai dự thảo luật nói trên trong kỳ họp Quốc hội sắp tới.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.