Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ rừng, đất rừng

17:05, 14/03/2018

Sáng 14-3, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy Ea Súp để đánh giá tình hình triển khai nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 trên địa bàn huyện.

bg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn (thứ 2 từ phải sang) trao đổi với các đại biểu tham gia buổi làm việc

Theo báo cáo của Huyện ủy Ea Súp tại buổi làm việc, từ đầu năm 2018 đến nay, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện tiếp tục được duy trì ổn định. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng thực hiện có hiệu quả.

Đến nay toàn huyện đã gieo trồng vụ đông xuân được trên 6.726 ha cây trồng các loại, đạt 98% kế hoạch. Giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp ước đạt 30 tỷ đồng; tổng mức lưu chuyển hàng hóa được 82 tỷ đồng…

Trong 2 tháng đầu năm 2018, huyện Ea Súp đã thu ngân sách Nhà nước được trên 3,533 tỷ đồng, đạt trên 16% dự toán HĐND tỉnh giao. 

bg
Các đại biểu tham gia buổi làm việc

Huyện ủy cũng chỉ đạo thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công, hưởng trợ cấp và đối tượng bảo trợ xã hội.

Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, huyện cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo (tổng giá trị trên 2 tỷ đồng) và cấp 42 tấn gạo cho trên 1.000 hộ nghèo trên địa bàn), không để xảy ra tình trạng thiếu đói trong dịp Tết.

v
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Huyện ủy Ea Súp đã kiến nghị với Đoàn công tác một số vấn đề như: Tỉnh cần cho chủ trương và hỗ trợ kinh phí phục vụ công tác đền bù, giải phóng mặt bằng Dự án Công trình nghĩa trang huyện năm 2018 (2,5 tỷ đồng); hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng trung tâm cụm xã Ea Rốk, kinh phí hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo theo Quyết định 167/QĐ-TTg của Chính phủ giai đoạn 1 (874 triệu đồng) và kinh phí hỗ trợ khắc phục hậu quả hạn hán và lũ lụt năm 2014 (16,9 tỷ đồng); cho huyện chủ trương sắp xếp, quy hoạch dân cư tại một số tiểu khu trên địa bàn xã Cư M'lan và Ea Lê...

bg
Bí thư Huyện ủy Ea Súp Nguyễn Hoàng Giang báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ của địa phương tại buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Minh Tấn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện Ea Súp trong thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu huyện Ea Súp cần tập trung chỉ đạo việc chăm sóc, thu hoạch vụ đông xuân 2017-2018 đạt hiệu quả cao; chú trọng sản xuất nông nghiệp chất lượng cao và phải sản xuất theo nhu cầu thị trường, gắn kết được người nông dân với doanh nghiệp; tập trung đưa ra các giải pháp nhằm bảo đảm thu ngân sách huyện đúng kế hoạch.

Cùng với đó là tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ rừng, đất rừng, nhằm ngăn chặn dứt điểm tình trạng khai thác gỗ, lấn chiếm đất rừng của các tổ chức, cá nhân; tổ chức các biện pháp giám sát, thanh tra, kiểm tra, nhằm nâng cap chất lượng giáo dục…

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.