Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 13 (mở rộng)

18:02, 03/04/2018

Ngày 3-4, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tổ chức Hội nghị lần thứ 13 (mở rộng). Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu chủ trì hội nghị.

Tham dự còn có các đồng chí: Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

d

Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu phát biểu tại hội nghị. Ảnh: H.Gia

Theo báo cáo tại hội nghị, trong quý I năm 2018, tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu đều tăng so với cùng kỳ năm 2017; hoạt động của các doanh nghiệp có nhiều khởi sắc, các hợp tác xã tiếp tục được củng cố và phát triển; lĩnh vực giáo dục và đào tạo, chăm sóc sức khoẻ, an sinh xã hội được bảo đảm, quốc phòng - an ninh cơ bản được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được quan tâm; hoạt động của chính quyền, MTTQ và đoàn thể các cấp tiếp tục có chuyển biến tốt.

Hội nghị đã đánh giá về kết quả sau 5 năm thực hiện Nghị quyết số 13 ngày 11-3-2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng Dân quân tự vệ, Dự bị động viên trong tình hình mới, khẳng định công tác xây dựng Đảng trong lực lượng Dân quân tự vệ và Dự bị động viên của tỉnh được chú trọng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới...

d
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn tham gia đóng góp ý kiến thảo luận. Ảnh: H. Gia

Theo Dự thảo Chương trình của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 18 ngày 25-10-2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”, mục tiêu từ nay đến năm 2021, tỉnh Đắk Lắk sẽ cơ bản hoàn thành việc sắp xếp, kiện toàn một số tổ chức và các đầu mối bên trong của từng tổ chức theo hướng giảm đầu mối, giảm tối đa cấp trung gian, giảm cấp phó; thực hiện thí điểm một số mô hình mới về tổ chức bộ máy và kiêm nhiệm chức danh để tinh gọn đầu mối, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động;  giảm tối thiểu 10% biên chế so với năm 2015. Để thực hiện những mục tiêu này, Tỉnh ủy đã đề ra 22 nhiệm vụ với lộ trình cụ thể và 5 giải pháp trọng tâm.

f
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I năm 2018. Ảnh: H.Gia

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu đề nghị, trong quý II năm 2018, UBND tỉnh cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 286/QĐ-TTg, ngày 9-3-2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Phê duyệt điều chỉnh, bổ sung quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Đắk Lắk đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030”; chỉ đạo UBND TP. Buôn Ma Thuột tăng cường kiểm tra, đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn, công tác chỉnh trang đô thị và tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để buôn bán, kinh doanh trái phép, phương tiện đậu đỗ không đúng quy định; chỉ đạo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm việc khai thác vận chuyển lâm sản, khoáng sản trái phép; xử lý nghiêm các sai phạm trong việc tuyển dụng giáo viên hợp đồng tại huyện Krông Pắc; có giải pháp xử lý giáo viên dôi dư trên địa bàn tỉnh sau khi rà soát tổng thể để sớm ổn định tình hình trên địa bàn.

bh
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: H.Gia

Đồng chí Êban Y Phu cũng yêu cầu ủy đảng, chính quyền các cấp rà soát, đánh giá việc thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra từ đầu năm 2018 để có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, trong đó, chú ý đến công tác thu ngân sách; tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng. Tiếp tục đẩy mạnh công tác thu hút đầu tư vào tỉnh, chú trọng vận động, thu hút các nguồn vốn nước ngoài (ODA, NGO, FDI) đầu tư vào các dự án hạ tầng đô thị, nông nghiệp nông thôn, các dự án xã hội hóa. Trong công tác xây dựng Đảng, chú trọng thực hiện các nghị quyết của Trung ương, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ" và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.