Multimedia Đọc Báo in

Huyện ủy Krông Ana: Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng qua Hội thi báo cáo viên giỏi

09:39, 27/04/2018

Để nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, ngoài việc tăng cường tổ chức tập huấn kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, mới đây, Huyện ủy Krông Ana đã tổ chức Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2018, thu hút sự tham gia của đông đảo báo cáo viên, tuyên truyền viên trên địa bàn huyện.

Đồng chí Bùi Gia Dinh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Krông Ana, Trưởng Ban tổ chức hội thi cho biết, đây là lần thứ ba Huyện ủy tổ chức Hội thi báo cáo viên giỏi. Hội thi là dịp tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, đảng viên và nhân dân các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần nâng cao nhận thức, thống nhất tư tưởng và hành động, đẩy mạnh các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020. Thông qua đó để củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên; tạo điều kiện để đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trao đổi, học tập về kinh nghiệm, kỹ năng tuyên truyền miệng.

Bí thư Huyện ủy Krông Ana Nguyễn Quang Thuân trao giải cho các thí sinh .
Bí thư Huyện ủy Krông Ana Nguyễn Quang Thuân trao giải cho các thí sinh.

Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi huyện Krông Ana năm 2018 thu hút sự tham gia 27 thí sinh đến từ 13 tổ chức cơ sở đảng. Theo đánh giá của ban tổ chức, các đơn vị tham gia dự thi đã có sự đầu tư về cả nội dung lẫn hình thức, nhất là việc ứng dụng công nghệ thông tin một cách linh hoạt, nhiều hình ảnh minh họa trong phần thi thuyết trình đã mang lại nhiều cảm xúc, lôi cuốn người xem, tạo được ấn tượng tốt đẹp. Đáng chú ý là các thí sinh đã lựa chọn những nội dung trình bày phong phú, có ý nghĩa cho công tác tuyên truyền trực quan. Các báo cáo viên dự thi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ đề cương đến phần thi thuyết trình và trả lời câu hỏi; thể hiện được sự tự tin, diễn đạt mạch lạc, phong cách báo cáo truyền cảm. Nhiều báo cáo viên có được phong cách diễn đạt tự nhiên, lôi cuốn, sáng tạo trong trình chiếu hình ảnh; liên hệ sát với tình hình, có tính giáo dục cao.

Đặc biệt nhiều nội dung đề cương được liên hệ sâu với thực tiễn để làm nổi bật các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, qua đó rút ra nhiều kinh nghiệm quý báu để mỗi cán bộ, đảng viên nắm vững cơ sở lý luận và thực tiễn; tham mưu xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện nghị quyết của Đảng ở cơ quan, đơn vị và của cá nhân một cách thiết thực, hiệu quả. Theo cảm nhận của báo cáo viên Trần Nguyễn Thùy Dương (Đảng bộ Cơ quan đảng, đoàn thể), Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2018 là một trong những hoạt động thiết thực, góp phần quan trọng để nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền miệng.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Krông Ana Bùi Gia Dinh trao giải cho các thí sinh.
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Krông Ana Bùi Gia Dinh trao giải cho các thí sinh.

Đồng chí Nguyễn Chí Quý, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Krông Ana, Trưởng Ban giám khảo hội thi đánh giá: Thông qua hội thi, tinh thần đổi mới nội dung, phương pháp tuyên truyền, quán triệt học tập, triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng đã được các cấp ủy đảng và đội ngũ báo cáo viên tích cực triển khai. Những nội dung trọng tâm trong các nghị quyết của Đảng được báo cáo viên truyền đạt tại hội thi thực sự thuyết phục, làm cho người nghe hiểu rõ tinh thần cốt lõi trong các nghị quyết của Đảng; nắm vững, thống nhất được mục tiêu, nhiệm vụ của cơ quan, đơn, vị, của tổ chức và cá nhân, từ đó nêu cao tinh thần trách nhiệm và quyết tâm biến thành  hành động, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Ngọc Năm (Đảng bộ Cơ quan đảng, đoàn thể huyện); giải Nhì: thí sinh Nguyễn Xuân Hoàn (Đảng bộ Công an huyện); giải Ba: Nguyễn Trần Lệ (Đảng bộ Cơ quan quân sự huyện), Hoàng Thị Mai Hương (Đảng bộ Cơ quan đảng, đoàn thể huyện) và 4 giải Khuyến khích cho các thí sinh có số điểm cao tại hội thi.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.