Multimedia Đọc Báo in

Sơ kết 2 năm thực hiện Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa"

21:10, 05/04/2018

Sáng 5- 4, Ban Chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện phong trào.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo Phong trào Nguyễn Tuấn Hà đến dự và chỉ đạo hội nghị.    

Phó...
Đồng chí Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại Hội nghị

Giai đoạn 2016 – 2017, Phong trào TDĐKXDĐSVH đã có tác động tích cực đến nhiều mặt đời sống xã hội. Đến nay toàn tỉnh có 350.084 hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa và 1.779 thôn, buôn, tổ dân phố đạt chuẩn văn hóa. Thông qua phong trào, toàn tỉnh đã huy động sức dân đóng góp 178 tỷ đồng, hiến tặng hơn 182.000 m2 đất để nâng cấp, sửa chữa và làm mới hơn 340 km đường giao thông thôn, hơn 10 km kênh mương thủy lợi phục vụ sản xuất.
      

Đại biểu...
Đại biểu tham dự Hội nghị

Bên cạnh đó, các cơ sở hội, đoàn thể đã hưởng ứng phong trào dưới nhiều hình thức phong phú, sinh động như nêu gương và nhân rộng các mô hình: “Gia đình hạnh phúc”, “Ông bà mẫu mực, con cháu hiếu thảo”, “Khu dân cư không có tệ nạn”… tạo hiệu ứng tích cực trong cộng đồng, xã hội. Đặc biệt, từ khi có Quy định 10 của Tỉnh ủy, Quyết định 29 của UBND tỉnh về việc cưới, việc tang và lễ hội đã được các cơ quan, đoàn thể chấp hành nghiêm túc, nhận được sự đồng thuận của cán bộ, nhân dân trong tỉnh.
      

Các...
Các thành viên trong Ban Chỉ đạo Phong trào trao đổi bên lề Hội nghị

Trong những năm tới, phong trào sẽ tiếp tục phát triển sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân, phấn đấu đến năm 2020 toàn tỉnh có 85% số hộ gia đình được công nhận danh hiệu văn hóa; 76% thôn, buôn, tổ dân phố được công nhận danh hiệu văn hóa; 92% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa; 17% xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới và 41% phường, thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà đánh giá cao sự nỗ lực của các sở, ngành, địa phương trong việc triển khai phong trào, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; Đồng thời đề nghị cần có nhiều hoạt động sáng tạo hơn nữa, tiếp tục vận dụng sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân nhằm đưa phong trào ngày càng đi vào thực chất và bền vững.  

                                                                                  

Phương Đình
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.