Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Chung tay "Vì Trường Sa thân yêu"

20:05, 21/04/2018

Chung tay xây dựng Trường Sa, góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, TP. Buôn Ma Thuột đang phát động xây dựng Quỹ Vì Trường Sa thân yêu với mong muốn thu hút được nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cùng tham gia.

Ông Nguyễn Hoàng Diệu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Buôn Ma Thuột cho biết, sau khi Thành ủy có thư kêu gọi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, đoàn thể, đơn vị lực lượng vũ trang, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ Quỹ Vì Trường Sa thân yêu, cùng với hoạt động tuyên truyền quyên góp, ủng hộ xây dựng Quỹ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về các chủ đề liên quan đến chủ quyền biển đảo. Thông qua các hoạt động tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời định hướng dư luận, đấu tranh với những hành động sai trái, vi phạm chủ quyền của các nước trên quần đảo Trường Sa.

Duyệt binh trên đảo Song Tử Tây
Duyệt binh trên đảo Song Tử Tây, Trường Sa, Khánh Hoà. Ảnh. Đăng Triều

Để việc vận động có tính lan tỏa, hiệu quả cao trong nhân dân, thành phố đã giao cho các xã phường, cùng với các tổ chức hội, đoàn thể tổ chức tuyên truyền đến từng hội viên để mọi người hiểu ý nghĩa, tầm quan trọng của Quỹ. Theo thống kê của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Buôn Ma Thuột, sau khi có thư phát động, đến nay các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn thành phố đã tham gia ủng hộ với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Chiến sỹ hải quân canh gác trên đảo Song Tử Tây
Chiến sĩ hải quân canh gác trên đảo Song Tử Tây, Trường Sa, Khánh Hòa. Ảnh: Đăng Triều.

Ông Vũ Văn Hưng, Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột cho biết, sắp tới thành phố sẽ có đoàn đại biểu đi thăm Trường Sa. Sau khi đợt vận động kết thúc, toàn bộ số tiền cũng như quà tặng mà các cá nhân, đơn vị ủng hộ sẽ được đoàn đại biểu của thành phố chuyển đến tận tay cán bộ, chiến sĩ ở Trường Sa.

Đây là việc làm đầy ý nghĩa, nhưng hiện nay, việc xây dựng Quỹ vẫn còn những khó khăn, một số cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức vận động còn chung chung, hình thức; sự phối hợp giữa các cơ quan chưa đồng bộ trong quá trình triển khai; công tác tuyên truyền chưa đi vào chiều sâu, vì vậy số lượng các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh tham gia ủng hộ Quỹ khá khiêm tốn. Vì vậy, để công tác vận động xây dựng Quỹ đạt hiệu quả, thành phố đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động thành một phong trào sâu rộng, thu hút mọi tầng lớp nhân dân tham gia. Với tinh thần trách nhiệm và tấm lòng của mọi tầng lớp nhân dân thành phố, chính quyền địa phương tin tưởng Quỹ Vì Trường Sa thân yêu  sẽ thu hút nhiều hơn sự đóng góp, ủng hộ từ cộng đồng để chung tay xây dựng Trường Sa.

Lê Hương

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.